Ví Việt – Giải pháp toàn diện dành cho phụ nữ Việt Nam

PV.

Ngày 16/9/2016, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp quốc (UNCDF) ký kết Thỏa thuận tài trợ cho Dự án “Ví Việt – Giải pháp thanh toán toàn diện cho Phụ nữ Việt Nam”, do LienVietPostBank xây dựng trong khuôn khổ Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện – Cửa sổ 2.

Với định hướng trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – Ngân hàng của mọi người”, trong thời gian qua, LienVietPostBank đã và đang triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong đó phải kể đến một sản phẩm chiến lược nhằm giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng một cách thuận tiện và đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng là Ví Việt. Ví Việt (Thẻ phi vật lý Ví Việt) được LienVietPostBank nghiên cứu, phát triển và phát hành cho chủ thẻ Ví Việt để giao dịch điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính di động, máy tính để bàn có kết nối internet.

Hiện tại, dung lượng thị trường cho sản phẩm như Ví Việt rất lớn. Tại Việt Nam, khoảng 70% dân số chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa tiếp cận với các dịch vụ tài chính ngân hàng. Do đó, việc triển khai trên quy mô lớn sản phẩm Ví Việt sẽ cung cấp giải pháp tài chính vi mô đến người dân trong cả nước từ thành thị đến nông thôn và các vùng sâu, vùng xa.

Để nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai và lan tỏa sức ảnh hưởng tới cộng đồng củaVí Việt, trong gần một năm qua, LienVietPostBank đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dự thảo và khởi động Dự án Ví Việt dành cho phụ nữ.

Cạnh tranh với 32 hồ sơ của Việt Nam trong tổng số 90 hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện – Cửa sổ 2 từ 04 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar, “Ví Việt dành cho phụ nữ” đã trở thành dự án đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn nhận khoản tài trợ 325.000 USD (khoảng 7,26 tỷ đồng) từ UNCDF.

Dự án nhằm cung cấp các dịch vụ thanh toán, sản phẩm ngân hàng thông qua Ví Việt để gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính – ngân hàng cho phụ nữ Việt Nam, phát triển thêm các điểm ủy thác thanh toán và điểm giao dịch Ví Việt (cửa hàng, siêu thị mini, điểm bán sim – thẻ...) do phụ nữ làm chủ, giúp tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho chủ hộ kinh doanh.

Cũng trong khuôn khổ Dự án này, LienVietPostBank sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xây dựng các chương trình giáo dục tài chính nhằm nâng cao nhận thức cho người dânvề việc quản lý tài chính, đặc biệt là người dân ở khu vực nông thôn, ven đô thị, đồng thời phát triển thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Dự kiến trong vòng 2 năm, từ tháng 9/2016 đến hết tháng 8/2018, Dự án sẽ được triển khai trên phạm vi 10 tỉnh thành, gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Theo đó sẽ có tối thiểu 500.000 phụ nữ sử dụng Ví Việt cùng 2.500 điểm chấp nhận Ví Việt do người phụ nữ làm chủ sẽ được phát triển mới.

 “Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện - Cửa sổ 2” được UNCDF triển khai trong năm 2016 với chủ đề trọng tâm: “Hỗ trợ các mô hình kinh doanh sáng tạo có khả năng thúc đẩy tiếp cận tài chính cho phụ nữ” nhằm hỗ trợ các đối tượng khách hàng là phụ nữ vốn bị hạn chế, khó khăn trong việc tiếp cận tài chính tại 04 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar với tổng giá trị tài trợ lên tới 1,8 triệu USD.

LienVietPostBank kỳ vọng Dự án này sẽ giúp Ngân hàng hoàn thiện sản phẩm Ví Việt để trở thành sản phẩm của mọi người, đồng thời củng cố hình ảnh của một ngân hàng năng động, tích cực trong phát triển ứng dụng công nghệ và thúc đẩy phổ cập tài chính.