Việt Nam mong muốn thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ

Theo baocongthuong.com.vn

Trong khuôn khổ chuyến thăm, tìm hiểu môi trường kinh doanh tại Việt Nam của 29 doanh nghiệp (DN) hàng đầu Hoa Kỳ từ ngày 6-9/3, chiều ngày 7/3, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN đã có buổi làm việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Hoa Kỳ muốn thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Hoa Kỳ muốn thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, Việt Nam mong muốn thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư.

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết tháng 2/2017, Việt Nam đã thu hút được 826 dự án của các nhà đầu tư Mỹ, với tổng vốn đăng ký đạt 10,1 tỷ USD, Hoa Kỳ xếp thứ 9/116 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, riêng 2 tháng đầu năm 2017, các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã đầu tư vào Việt Nam 11 dự án, tăng vốn 3 dự án và góp vốn mua cổ phần tại 28 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 51 triệu USD, xếp thứ 10/61 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá rất cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam thời gian qua, đồng thời khẳng định, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Kỳ vọng, thời gian tới, các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục tin tưởng và vươn lên trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam.

Ông Micheal Michalak - Phó chủ tịch cấp cao và Giám đốc điều hành khu vực, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cho biết: Gần 30 doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ đến Việt Nam lần này đã khẳng định sức hấp dẫn cực lớn của môi trường đầu tư Việt Nam đối với các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ nhận định: Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, thị trường rộng lớn với trên 90 triệu dân, đây là những lợi thế rất tốt. Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng đánh giá cao triển vọng và đưa ra những cam kết đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tuy nhiên, thu hút được nhiều hơn nữa các nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư của mình thông qua duy trì ổn định chính sách liên quan đến thuế, tăng cường các cuộc đối thoại của Chính phủ với Cộng đồng các nhà đầu tư Hoa Kỳ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà nhà đầu tư gặp phải trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.