VietAbroader chuẩn bị “chuyền lửa” lần 9

PV.

(Tài chính) Trong hai ngày 19-20/7, VietAbroader - một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập và điều hành bởi chính các du học sinh Việt Nam từ năm 2004 sẽ tiếp tục hành trình "chuyền lửa" theo tôn chỉ của mình tại hai Thành phố là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. .

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Hội thảo có sự tham gia tổ chức và tọa đàm của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt nam đã thành công trong quá trình nộp hồ sơ du học cũng như đại diện tuyển sinh của nhiều trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

Theo ban tổ chức, các hoạt động tư vấn trong hội thảo sẽ mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên có ý định du học một cái nhìn rõ nét, đa chiều, mang đậm tính định hướng từ khâu xác định sở trường bản thân để chọn ngành, chọn trường, quá trình nộp đơn vào các trường đại học Mỹ, cuộc sống khi đi du học đến vấn đề cơ hội nghề nghiệp sau này.

Hội thảo còn có phần chia sẻ cuộc sống sau đại học, về nghề nghiệp, cuộc sống khi lưu lại trên đất Mỹ cũng như khi trở về Việt Nam của cựu du học sinh.

Các cựu du học sinh sẽ hướng dẫn các học sinh, sinh viên những kỹ năng cần thiết khi đi học và đi làm như cách viết báo cáo, viết lý lịch, góp ý về bài luận - một phần quan trọng quyết định thành công của việc nộp hồ sơ.

VietAbroader được thành lập năm 2004, đăng ký ở bang New York (Mỹ) với tôn chỉ "truyền lửa" cho tuổi trẻ Việt Nam trên cơ sở người đi trước hướng dẫn người đi sau. Đây là lần thứ 9 VietAbroader tổ chức hội thảo du học nhằm cung cấp thông tin chính xác và hữu ích dể giúp đỡ các học sinh Việt Nam thành công trong quá trình nộp đơn vào các trường đại học tại Mỹ.

Ngoài hội thảo này, năm nay VietAbroader còn triển khai hai dự án khác là Hội thảo nghề nghiệp VietAbroader và Chuỗi dự án phát triển kỹ năng tuổi trẻ Việt Nam VietAbroader 2014.