Vietbank được áp dụng trước hạn Thông tư 41 theo chuẩn Basel II

Thanh Sơn

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) chính thức “ghi tên” mình vào “bản đồ” 14 ngân hàng được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt cho phép áp dụng trước hạn Thông tư 41 theo chuẩn Basel II.

Vietbank là một trong số 14 ngân hàng đã được NHNN chấp thuận áp dụng thông tư 41 trước thời hạn. Ảnh Vietbank
Vietbank là một trong số 14 ngân hàng đã được NHNN chấp thuận áp dụng thông tư 41 trước thời hạn. Ảnh Vietbank

Bằng nội lực con người và công nghệ của chính mình - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) chính thức “ghi tên” mình vào “bản đồ” 14 ngân hàng được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt cho phép áp dụng trước hạn Thông tư 41 theo chuẩn Basel II.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vietbank là một trong số 14 ngân hàng đã được ngân hàng được Ngân hàng nhà nước chấp thuận áp dụng thông tư 41 trước thời hạn.

Để hoàn thành các hạng mục quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, Vietbank đã triển khai tích cực cho công tác quản trị rủi ro; cải tiến quy định, quy trình liên quan đến hoạt động kinh doanh, cải thiện chất lượng dữ liệu, nâng cao hệ thống công nghệ thông tin... nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Nhung - TGĐ Vietbank cho hay: Việc được phê duyệt trước thời hạn về áp dụng Thông tư 41 theo chuẩn Basel II là cột mốc rất quan trọng cho Vietbank; tạo nền tảng cho sự phát triển ổn định, bền vững, nâng cao vị thế cạnh tranh của Vietbank trên thị trường tài chính ngân hàng.