Vietcombank - Ngân hàng nộp thuế doanh nghiệp lớn nhất

PV.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất năm 2016. Trong Top 10, Vietcombank được đánh giá là ngân hàng nộp thuế lớn nhất trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Đây là lần thứ 7 Vietcombank được vinh danh trong danh sách này.

9 tháng đầu năm 2017, Vietcombank đạt lợi nhuận trên 7.934 tỷ đồng, tăng trên 25% so cùng kỳ năm 2016
9 tháng đầu năm 2017, Vietcombank đạt lợi nhuận trên 7.934 tỷ đồng, tăng trên 25% so cùng kỳ năm 2016

Hai tiêu chí để Tổng cục Thuế đưa vào danh sách các doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất gồm:

Thứ nhất, doanh nghiệp là tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế theo quy định;

Thứ hai, mức nộp thuế thu nhập doanh nghiệp được xác định là số thuế đã nộp trong năm 2016, nếu doanh nghiệp có chi nhánh thì số tiền thuế sẽ bao gồm mức thuế của trụ sở chính cộng với của các chi nhánh.

Vietcombank hiện là ngân hàng có chất lượng tài sản, hiệu quả hoạt động tốt nhất trong hệ thống. Những năm gần đây, Vietcombank đã có những chuyển dịch mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh cũng như quản trị điều hành hướng tới phát triển bền vững và luôn duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường về chất lượng, an toàn, hiệu quả, được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Năm 2016, Vietcombank đạt kỷ lục về lợi nhuận (8.523 tỷ đồng), tăng 25% so với năm trước, Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên xử lý xong dư nợ xấu tại Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC) trong năm 2016, trước thời hạn 3 năm, minh bạch đưa nợ xấu về 1 sổ và chính thức kiểm soát, quản trị được chất lượng tín dụng một cách thực chất.

9 tháng đầu năm 2017, Vietcombank tiếp tục gây ấn tượng với quy mô lợi nhuận lớn nhất hệ thống, đạt trên 7.934 tỷ đồng, tăng trên 25% so cùng kỳ; tỷ lệ nợ xấu chỉ còn 1,1%, giảm mạnh so với đầu năm và đặc biệt tỷ lệ quỹ dự phòng được trích lập đã ở mức hơn 1,6 lần tổng dư nợ xấu, cao nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam.

Cổ phiếu Vietcombank hiện có mức giá cao nhất ngành và liên tục nằm trong top 3 doanh nghiệp có quy mô vốn hóa lớn nhất thị trường.

Vietcombank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu khu vực; một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

Cùng với việc triển khai nhiều dự án chuyển đổi để phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế, Vietcombank đã từng bước chuyển dịch hoạt động kinh doanh tập trung vào 3 trụ cột chính là bán lẻ, kinh doanh vốn và dịch vụ; kiểm soát chặt chẽ và không ngừng cải thiện chất lượng tài sản; chuyển dịch cơ cấu thu nhập; tăng cường kiểm soát chi phí… và đặc biệt là chuyển dịch mạnh mẽ sang ngân hàng số.

Những bứt phá của Vietcombank trong thời gian qua đã mang đến kết quả ấn tượng để tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Ngân hàng, của kinh tế xã hội đất nước và ngân sách quốc gia.