Vietcombank bàn giao công trình giao thông trị giá 3 tỷ đồng cho Hưng Yên

PV.

Ngày 24/3/2018, tại tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Lễ khánh thành bàn giao công trình an sinh xã hội là đường nông thôn mới do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tài trợ trị giá 3 tỷ đồng tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Các đại biểu cắt băng khánh thành đường nông thôn  mới trị giá 3 tỷ đồng do Vietcombank tài trợ
Các đại biểu cắt băng khánh thành đường nông thôn mới trị giá 3 tỷ đồng do Vietcombank tài trợ

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Phóng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá: Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực góp phần cải thiện cơ sở vật chất, thay đổi diện mạo, hình ảnh của nông thôn.

"Tôi đề nghị thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa sau khi tiếp nhận công trình do Vietcombank tài trợ sẽ có các giải pháp phù hợp để phát huy hết công năng, phục vụ tốt nhất nhu cầu cho nhân dân trên địa bàn”- ông Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh.

Tại Lễ khánh thành, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: Trong 5 năm qua, Vietcombank đã dành hơn 1.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trong toàn quốc. Công trình đường nông thôn được khánh thành tại xã Trung Hòa là công trình có ý nghĩa trong xây dựng nông thôn mới, cải thiện chất lượng đời sống của người dân nơi đây.

Tại tỉnh Hưng Yên là một trong số ít các địa phương mà Vietcombank hiện có 2 chi nhánh và hiện nay, với sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo địa phương cùng sự thực hiện đúng sự chỉ đạo từ Trụ sở chính, cả hai chi nhánh đều hoạt động rất hiệu quả và rất tích cực trong công tác an sinh xã hội.

"Vietcombank cũng mong muốn được tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội tỉnh Hưng Yên" - Ông Nghiêm Xuân Thành nói.

Vietcombank bàn giao công trình giao thông trị giá 3 tỷ đồng cho Hưng Yên - Ảnh 1

Các đại biểu đi tham quan con đường mới khánh thành do Vietcombank tài trợ vốn


Tuyến đường giao thông nông thôn thôn Thiên Lộc được mở từ khi thôn Thiên Lộc được hình thành, thời kỳ này được đắp bằng đất, đường gồ ghề, khấp khuỷu, quanh co. Những năm 1965 - 1966  đường mới được nắn cơ bản thẳng.

Đến năm 1998 nhân dân trong Thôn đóng góp kinh phí đổ bê tông mặt đường chỉ rộng 2m - 2,2m, hai bên lề đường là rãnh đất, sau nhiều năm sử dụng đường đã bị xuống cấp trầm trọng, hai bên rãnh nước thải đen bẩn, mất vệ sinh không đảm bảo môi trường sinh sống cho nhân dân.

Thực hiện chương trình hỗ trợ nông nghiệp nông thôn, góp phần thực hiện Chương trình Môi trường Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Vietcombank đã hỗ trợ 3 tỷ đồng để cải tạo sửa chữa mới hoàn toàn tuyến đường dài 690m này với chiều rộng mặt đường từ 3m - 5m, cứng hóa mặt đường bằng bê tông dày 20cm, hai bên rãnh có nắp đậy, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại của nhân dân.

Trong những năm qua, Vietcombank đã tham gia hỗ trợ 15,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Các công trình đến nay đã hoàn thành khang trang, đảm bảo chất lượng thể hiện tình cảm sâu đậm, sự quan tâm, hỗ trợ của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank.

Mỗi năm, Vietcombank vẫn đang dành hàng trăm tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên toàn quốc với các hoạt động thiết thực như chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, đền ơn đáp nghĩa, đầu tư cho y tế và giáo dục… hướng tới xây dựng một ngân hàng Xanh hướng đến cộng đồng.