Vietcombank bàn giao nhiều công trình an sinh xã hội cho Nghệ An

Lê Hưng

(Tài chính) Ngày 24/10/2014, tại Nghệ An, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhiều công trình trường học, trạm y tế trị giá gần 14 tỷ động cho một số địa phương khó khăn tại tỉnh Nghệ An.

Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) bàn giao 4 công trình trường học cho UBND huyện Tương Dương
Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) bàn giao 4 công trình trường học cho UBND huyện Tương Dương

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến cộng đồng, góp phần giảm bớt những khó khăn cho các địa phương, mới đây Vietcombank đã tổ chức bàn giao, trao tặng nhiều công trường học, y tế cho huyện Diễn Châu, Tương Dương (Nghệ An). Cụ thể, công trình Trạm y tế xã Diễn Phú do Vietcombank tài trợ 2,3 tỷ đồng kinh phí xây dựng và trang thiết bị khám chữa bệnh, đồng thời trao tặng và bàn giao các công trình an sinh xã hội thuộc lĩnh vực giáo dục cho 2 huyện nghèo của tỉnh Nghệ An là Diễn Châu và Tương Dương gồm: Phòng học đa chức năng trị giá 2,45 tỷ đồng (thuộc huyện Diễn Châu); Trường mầm non xã Tam Thái trị giá: 3,38 tỷ đồng; Trường tiểu học Tam Thái, trị giá:1,19 tỷ đồng; Trường tiểu học Yên Thắng I trị giá 3,49 tỷ đồng và Trường tiểu học Tam Đình trị giá 940 triệu đồng (thuộc huyện Tương Dương).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: Trong suốt chặng đường lịch sử hơn 50 năm hoạt động, bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội. Việc tham gia tích cực vào các chương trình an sinh xã hội không chỉ thể hiện trách nhiệm của Vietcombank đối với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank với mong muốn được chia sẻ với đồng bào những nơi còn khó khăn trên cả nước nói chung, và tại huyện Diễn Châu, Tương Dương của tỉnh Nghệ An nói riêng.

“Các hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank được tập trung chủ yếu cho y tế, giáo dục là những lĩnh vực hết sức cần thiết cho cuộc sống cũng như sự phát triển của xã hội. Đến với tỉnh Nghệ An, huyện Diễn Châu và Tương Dương hôm nay, Vietcombank mang đến cả trái tim, tấm lòng của mình với tâm nguyện được chia sẻ để đời sống nhân dân nơi đây bớt đi những khó khăn, công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ngày một được cải thiện, các cháu học sinh có điều kiện tốt để học tập, thành đạt và có những đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước”.

Ông Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đánh giá cao sự hỗ trợ của Vietcombank với ý nghĩa quan trọng là từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của các huyện Tương Dương, Diễn Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Đồng chí Phó chủ tịch tỉnh cũng đề nghị các đơn vị tiếp nhận các công trình do Vietcombank tài trợ có các giải pháp phù hợp để phát huy hết công năng, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập, khám chữa bệnh của người dân tại địa phương.

Thay mặt cho các xã tiếp nhận các công trình an sinh xã hội, ông Chu Thế Huyên - Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu và ông Trịnh Minh Châu - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương đã bày tỏ sự cảm ơn đối với những tình cảm quan tâm, hỗ trợ của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank, đồng thời khẳng định: sự hỗ trợ quan trọng này sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như góp phần hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Triển khai thực hiện nghị quyết 30a của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo trên cả nước, đồng thời hưởng ứng chủ chương của tỉnh Nghệ An về hỗ trợ các xã nghèo vùng miền Tây tỉnh Nghệ An, trong nhiều năm qua Vietcombank đã triển khai hỗ trợ hiệu quả các xã khó khăn thuộc huyện Diễn Châu và Tương Dương, tỉnh Nghệ An với tổng số tiền tài trợ trên 53 tỷ đồng.

Với vai trò là chi nhánh đầu mối triển khai công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đến hết năm 2013, chi nhánh Vietcombank Vinh đã hoàn thành và bàn giao cho huyện Tương Dương 12 công trình gồm gồm 1 cầu dân sinh, 4 trạm y tế xã, 1 trạm khám đa khoa khu vực, 6 trường học, 57 căn nhà tình nghĩa. Bên cạnh đó, chi nhánh cũng đã hỗ trợ các đồ dùng thiết yếu cho hộ nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng giá trị tài trợ hơn 800 triệu đồng; trao học bổng, sách vở, đồ dùng học tập, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ đào tạo dạy nghề cho thanh niên và tiếp tục hỗ trợ cho dân nghèo trong huyện để xóa nhà tranh tre, dột nát.

Đối với huyện Diễn Châu, chi nhánh cũng đã phối hợp triển khai để hoàn thành xây dựng các công trình Trưởng mầm non xã Diễn Lộc, Trạm y tế xã Diễn Phú và chuẩn bị khởi công xây dựng Phòng học đa chức năng cho trường cấp 2 xã Diễn Phú do Vietcombank vừa tài trợ năm 2014.