Vietcombank bàn giao Trạm y tế cho Quảng Ngãi

PV.

Ngày 5/4/2016, tại xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, Vietcombank phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi, Quỹ hỗ trợ phòng chống thiên tai Miền Trung tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao công trình Trạm y tế xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Công trình do Vietcombank tài trợ kinh phí xây dựng 3 tỷ đồng.

Đại diện các bên liên quan thực hiện ghi thức cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Ba Vinh
Đại diện các bên liên quan thực hiện ghi thức cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Ba Vinh

Tham dự buổi Lễ về phía UBND tỉnh Quảng Ngãi có ông Dương Văn Tô - Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở y tế tỉnh. Về phía đơn vị vận động có bà Lê Thị Thúc - Phó Giám đốc phụ trách Quỹ hỗ trợ và phòng chống thiên tai Miền Trung. Về phía Vietcombank có bà Phạm Thị Thúy Kiều – Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi thừa uỷ quyền của Tổng giám đốc Vietcombank – đơn vị đầu mối triển khai công tác ASXH của Vietcombank trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía đơn vị nhận bàn giao có ông Lữ Đình Tích – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ; bà Đặng Thị Phượng, Bác sĩ chuyên khoa 2 – Giám đốc TTYT huyện Ba Tơ; 3 nhà thầu tham gia thực hiện công trình cùng sự chứng kiến của đông đảo đội ngũ y, bác sĩ và bà con nhân dân xã Ba Vinh.

Công trình Trạm y tế xã Ba Vinh được xây dựng từ tháng 6/2015 theo thiết kế chuẩn của Bộ Y tế với quy mô 2 tầng, 10 phòng trên diện tích sử dụng 575m2.Tổng kinh phí xây dựng là hơn 4 tỷ 404 triệu đồng, trong đó Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng, phần còn lại là vốn ngân sách của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Sau 9 tháng xây dựng, công trình đã được hoàn thiện khang trang, sạch đẹp với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho việc khám chữa bệnh. Mặt khác với sức chứa từ 200 - 300 người, Trạm y tế xã Ba Vinh còn là địa điểm tránh lũ an toàn của người dân trong mùa mưa bão.

Xã Ba Vinh là một xã vùng cao của huyện Ba Tơ, là xã An toàn khu giàu truyền thống cách mạng. Với dân số trên 4.000 người, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm 98%. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 30%. Đây cũng là nơi đầu tiên phát hiện căn bệnh lạ (hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân), trong khi đó cơ sở khám chữa bệnh còn nhiều thiếu thốn không đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Bên cạnh đó xã Ba Vinh còn là địa bàn thường xuyên hứng chịu sự khắc nghiệt của thiên tai, bão lũ, trong khi các công trình phòng chống thiên tai còn thiếu gây khó khăn trong việc chủ động giúp dân phòng chống và hạn chế thiệt hại khi thiên tai xảy ra.

Trước đây, Trạm y tế xã Ba Vinh được xây dựng lần đầu tiên từ năm 1999, do thời gian xây dựng đã lâu và diện tích quá nhỏ nên cơ sở vật chất và trang thiết bị, dụng cụ khám chữa bệnh của trạm đã xuống cấp trầm trọng, không đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Do đó, với mong muốn tạo điều kiện cho bà con nhân dân có đầy đủ cơ sở vật chất thuận lợi trong việc chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn trong việc phòng chống thiên tai, Vietcombank đã quyết định tham gia tài trợ cho địa phương xây dựng công trình Trạm y tế xã Ba Vinh.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lữ Đình Tích – Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ đã cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Vietcombank trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của huyện Ba Tơ. Ông Phó Chủ tịch huyện cũng đề nghị TTYT huyện Ba Tơ có các giải pháp phù hợp để phát huy hết công năng, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại địa phương. Ông đã cảm ơn các đơn vị có liên quan đã phối hợp tốt để công trình được hoàn thành và sớm được đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ.

Chia sẻ với niềm vui của nhân dân xã Ba Vinh trong ngày khánh thành công trình, bà Phạm Thị Thúy Kiều – Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi phát biểu: “Vietcombank hy vọng rằng, Trạm y tế xã Ba Vinh sẽ phát huy hết hiệu quả hoạt động đem lại lợi ích tốt nhất cho người dân. Đội ngũ y bác sỹ làm việc tại đây sẽ là những thầy thuốc tận tụy yêu nghề, có trách nhiệm trong việc quản lý và bảo dưỡng tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị và mọi tài sản của Trạm nhằm phục vụ lâu dài công tác khám chữa bệnh cho người dân”.

Trong niềm vui đón nhận Trạm y tế mới khang trang, Phó Trưởng trạm Ngô Thị Bích Duyên bày tỏ: “Tập thể CBNV Trạm y tế xã Ba Vinh xin cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa của Vietcombank. Đây sẽ là động lực để CBNV Trạm trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức và hứa sẽ phát huy tối đa công năng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân”.

Năm 2015, Vietcombank đã hỗ trợ cho các xã nghèo thuộc các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi xây dựng các công trình an sinh xã hội với số tiền gần 12 tỷ đồng, trong đó có 3 công trình được thực hiện cho huyện Ba Tơ trị giá 5,5 tỷ đồng.

Với vai trò là chi nhánh đầu mối triển khai công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, năm 2015, Vietcombank Quảng Ngãi đã tổ chức trao tặng 100 con bò cho các hộ nghèo huyện Ba Tơ; xây dựng các công trình an sinh xã hội, ngoài Trạm y tế xã Ba Vinh, hiện nay Vietcombank Quảng Ngãi đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai xây dựng 3 trường học tại xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, xây dựng trường THCS xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây, xây dựng Trường tiểu học Trà Xuân, huyện Sơn Tây...

Trong những năm tới, Vietcombank Quảng Ngãi sẽ tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, động viên CBNV đóng góp nhiều hơn vào Quỹ an sinh xã hội để có thêm nhiều công trình ASXH được xây dựng vì sự phát triển chung của cộng đồng và hoàn thành trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội./.