Vietcombank bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Cần Thơ

VCB News

(Taichinh) - Ngày30/6/2015, tại Trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ (Vietcombank Cần Thơ) đã diễn ra Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Cần Thơ.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho ông Trần Long Giang
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho ông Trần Long Giang

Tham dự buổi lễ, về phía Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Cần Thơ có bà Phan Thị Thanh Hoà - Phó Giám đốc phụ trách; về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng lãnh đạo một số phòng ban Hội sở chính như: Phòng TCCB&ĐT, Ban chiến lược &Thư ký Tổng hợp, phòng QHCC. Buổi Lễ còn có sự hiện diện của Giám đốc các Chi nhánh Vietcombank lân cận trong khu vực ĐBSCL, cùng Ban giám đốc và cán bộ chủ chốt của Vietcombank Cần Thơ.

Tại buổi Lễ, ông Hồng Quang - Trưởng Phòng TCCB & ĐT Vietcombank đã công bố quyết định số 667/QĐ-VCB-TCCB&ĐT ngày 30/6/2015 của Chủ tịch HĐQT Vietcombank về việc bổ nhiệm ông Trần Long Giang, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Chi nhánh Vietcombank Cần Thơ giữ chức vụ Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Cần Thơ kể từ ngày01/7/2015.

Vietcombank Cần Thơ là một trong hơn 90 chi nhánh của Vietcombank và là chi nhánh ra đời thứ 11 của hệ thống, có tiền thân ban đầu là Phòng Ngoại hối Hậu Giang, trực thuộc chi nhánh Ngân hàng Nhà Nước Hậu Giang.

Ngày 25/01/1989, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ra quyết định số 16/NH-QĐ về việc thành lập Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Cần Thơ và ngày 01/10/1989 chính thức hoạt động. Vietcombank Cần Thơ được xem là một trong những chi nhánh lớn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong suốt 26 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng của tập thể Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên trong đơn vị, Vietcombank Cần Thơ không chỉ từng bước khắc phục được những khó khăn trong những ngày đầu thành lập mà còn không ngừng đổi mới, không ngừng phát triển vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu về huy động vốn, về hiệu quả hoạt động kinh doanh, về cho vay và có tỷ lệ nợ xấu rất ít và thấp nhất trong tổng số 56 tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện nay.

Với những cố gắng nỗ lực đó, chi nhánh đã vinh dự được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, phong tặng Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác. Với hơn 26 năm hoạt động, đã trải qua 03 đời Giám đốc trước đó là các “Nữ tướng”, kể từ ngày 1/7/2015 Vietcombank Cần Thơ chính thức đã có “Nam tướng”..

Để khẳng định hơn nữa những thành tích mà Vietcombank Cần Thơ đã làm được trong thời gian qua, tại buổi lễ công bố quyết định giám đốc chi nhánh, ông Nghiêm Xuân Thành đã đánh giá cao hoạt động của Vietcombank Cần Thơ.

Đối với cá nhân ông Trần Long Giang, trong 07 tháng qua với vai trò là phó Giám đốc phụ trách điều hành, Chủ tịch HĐQT ghi nhận ông Giang nhanh chóng nắm bắt công việc, rất nỗ lực trong chỉ đạo điều hành chi nhánh, thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh được giao, huy động vốn, tín dụng tăng trưởng vượt bậc và ổn định, đưa Chi nhánh Vietcombank Cần Thơ đạt được kết quả khích lệ, đáng được biểu dương là một trong những chi nhánh Vietcombank kinh doanh có hiệu quả nhất trong khu vực ĐBSCL. Trên cơ sở đánh giá năng lực cán bộ, thực tế công việc, Hội đồng quản trị Vietcombank quyết định bổ nhiệm ông Trần Long Giang giữ chức vụ Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Cần Thơ.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành cũng gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Thành ủy, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ đã ủng hộ, chấp thuận sớm để Vietcombank thực hiện bổ nhiệm Giám đốc cho Vietcombank Cần Thơ. Ban lãnh đạo Vietcombank mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Lãnh đạo thành phố cũng như các Sở, Ban, ngành thành phố Cần Thơ dành cho Vietcombank nói chung và Chi nhánh Cần Thơ nói riêng trong thời gian tới.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước thành phố Cần Thơ cũng cho biết trong 06 tháng đầu năm 2015 Vietcombank Cần Thơ là đơn vị có số dư và tỷ lệ tăng trưởng huy động vốn, tín dụng cao nhất trên địa bàn. Lãnh đạo NHNN Thành phố cũng đánh giá cao về các thành tích mà Chi nhánh đã đạt được trong kinh doanh, cũng như các phong trào văn thể mỹ, công tác ASXH…. trong thời gian qua.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Long Giang - Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Cần Thơ bày tỏ niềm vinh dự, sự cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Vietcombank đã tin tưởng giao nhiệm vụ, cảm ơn các Anh Chị đi trước đã tạo nền tảng để tiếp bước.

Tân Giám đốc Vietcombank Cần Thơ cũng cho biết, với nhiệm vụ mới được giao vừa là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn với nhiều thách thức phía trước và để xứng đáng với sự tín nhiệm, niềm tin của Ban lãnh đạo Vietcombank thì cá nhân cần phải nỗ lực phấn đấu, thực hiện tận tâm, tận tụy, cẩn trọng cũng như trách nhiệm trong công việc.

Tân Giám đốc hứa và cam kết sẽ cùng toàn thể CBNV trong Chi nhánh tiếp tục xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất đồng lòng, xây dựng Vietcombank Cần Thơ phát triển hiệu quả, bền vững, góp phần nhỏ vào thành tựu, thành công của hệ thống Vietcombank.