Vietcombank cảnh báo bảo mật khi sử dụng thẻ qua mạng

PV.

Ngay sau khi sự việc Vietnam Airline bị tin tặc tấn công, chiếm quyền kiểm soátxảy ra vào khoảng 16h ngày 29/07/2016, Vietcombank đã đưa ra cảnh báo với các khách hàng nâng cao cảnh giác và bảo mật khi sử dụng thẻ trên các trang mạng.

Hình minh họa. Nguồn Internet
Hình minh họa. Nguồn Internet

Mặc dù, khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã có khẳng định trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc “mọi thông tin giao dịch và thanh toán khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên websitevietnamairlines.comđược đảm bảo an toàn”.

Tuy nhiên, việc tin tặc tấn công vào các trang mạng lớn nhưvietnamairlines.comtrong ngày 29/7 vừa qua là một cảnh báo cho mối nguy hiểm về tội phạm công nghệ nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng để thực hiện các hành vi gian lận.

Để thông tin về thẻ của khách hàng được bảo mật an toàn, Vietcombank đã và đang áp dụng các biện pháp giám sát chặt chẽ các giao dịch của chủ thẻ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn & cảnh báo tới chủ thẻ đối với các giao dịch bất thường.

Vietcombank đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng xảy ra ngoài ý muốn và không loại trừ khả năng tin tặc tiếp tục tấn công vào các trang mạng khác. Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho các giao dịch thẻ trực tuyến trước tình hình hiện tại, Vietcombank khuyến cáo Quý khách hàng cần lưu ý thực hiện:

Thứ nhất, lựa chọn các trang mạng uy tín khi sử dụng thẻ;

Thứ hai, không truy cập, tải những chương trình từ những trang mạng không hợp pháp hoặc không xác định được nguồn gốc và cài đặt vào máy tính cá nhân của mình, KHÔNG mở những tập tin được gửi từ những thư điện tử lạ;

Thứ ba, quý khách vui lòng đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh giao dịch điện tử và giao dịch thẻ được đăng tải trên trang mạng chính thức của Vietcombankwww.vietcombank.com.vn

Trong quá trình sử dụng thẻ, nếu Quý khách gặp bất kỳ vướng mắc nào cần được tư vấn giải đáp, Quý khách vui lòng gọi điện đến số điện thoại hỗ trợ 1900545413 để được hỗ trợ kịp thời.

Ngân hàng TMCP Vietcombank luôn cam kết và mong muốn được mang lại sự an toàn trong dịch vụ thanh toán thẻ cho quý khách hàng.