Vietcombank cảnh báo giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)vừa ra cảnh báo về tình trạng giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng...

Một dạng giao diện giả mạo dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của Vietcombank, nhưng tên miền không phải www.vietcombank.com.vn
Một dạng giao diện giả mạo dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của Vietcombank, nhưng tên miền không phải www.vietcombank.com.vn

Gần đây, Vietcombank đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo Ngân hàng điện tử, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để đánh cắp thông tin cá nhân, tên truy cập và mật khẩu dịch vụ để từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Cụ thể, hiện nay trên internet xuất hiện đường link:http://homebank247.com/. Khi truy cập đường link này,người dùng sẽ tiếp cận giao diện có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập internet banking của Vietcombank. 

Vietcombank khẳng định với Quý khách hàng: Vietcombank chỉ có duy nhất 01 website chính thức tại địa chỉhttp://www.vietcombank.com.vn.

Nhằm mục đích bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, Quý khách hàng lưu ý chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://www.vietcombank.com.vn cũng như đọc kỹ hướng dẫn giao dịch an toàn luôn được đăng tải trên website Vietcombank tại đây.

Đồng thời, Vietcombank cũng mong muốn khách hàng chia sẻ rộng rãi thông tin này để bạn bè và người thân của Quý khách hàng không bị lừa đảo bởi những hình thức giả mạo đang có xu hướng gia tăng.