Vietcombank: Chung tay phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Gia Lai

PV.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016 với chủ đề: “Gia Lai – Tiềm năng – Hợp tác – Phát triển” vừa tổ chức mới đây do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp và nhiều nhà đầu tư. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tài trợ một số dự án và trao tặng 100 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ ký kết tài trợ dự án của Gia Lai
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ ký kết tài trợ dự án của Gia Lai

Với chủ đề: “Gia Lai – Tiềm năng – Hợp tác – Phát triển” nhằm tuyên truyền, giới thiệu về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội chiến lược của tỉnh đến năm 2020; giới thiệu một số dự án trọng điểm của tỉnh đang tập trung gọi vốn đầu tư; các cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư, tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 

Hội nghị vinh dự được đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ tới  dự và chủ trì.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương Đại diện lãnh đạo một số địa phương và tham tán kinh tế nước ngoài…

Về phía Lãnh đạo tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 400 đại biểu đến từ các tổ chức Tài chính - Ngân hàng,  Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội du lịch,  các Tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam. 

Đại diện Vietcombank dự Hội nghị có ông Đào Hảo – Phó Tổng giám đốc, ông Trương Anh Tuấn - Giám đốc Vietcombank Gia Lai cùng đại diện một số phòng/ban Trụ sở chính  tham dự.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Gia Lai diễn ra trong không khí cả nước tập trung thực hiện quyết liệt Nghị quyết 19 năm 2016 và Nghị quyết 35 của Chính phủ. 

Đồng thời, thực hiện quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và thành công; xem sự thành công của doanh nghiệp là động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng thay mặt Chính phủ dự hội nghị xúc tiến đầu tư lần này. 

Thủ tướng đánh giá rất cao tiềm năng và thế mạnh mà Gia Lai đang có, đặc biệt trong việc phát triển cây công nghiệp mặc dù chưa có quy mô lớn . Gia Lai còn là trung tâm của khu vực, của tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia. 

Là địa phương giàu bản sắc văn hoá, những khu rừng sinh thái..., điều kiện để phát triển du lịch. Tiềm năng, tương lai của Gia Lai là có, sản phẩm tốt tốt duy nhiên hạn chế là ít có thương hiệu mạnh. 

Thủ tướng cũng đề nghị  cần phải quy hoạch và phát triển nguồn nước ở khu vực Tây Nguyên, và sẽ có một chiến lược nước cho Tây Nguyên. Hệ thống giao thông sẽ phải tiếp tục được đầu tư, nâng cấp và mở rộng. Cần xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi hơn cho doanh nghiệp, làm tốt chiến lược kết nối, phát triển kinh tế-xã hội vùng tam giác phát triển. Đồng thời phải giữ vững an ninh, chính trị bền vững nhằm tạo sự an tâm cho nhà đầu tư. 

Gia Lai phải có một chiến lược phát triển du lịch tầm cỡ quốc gia, khai thác văn hoá cồng chiêng; Coi nông nghiệp hữu cơ, công nghiệp chế biến bằng công nghệ cao là thế mạnh của Gia Lai: đưa Gia Lai thành vùng cao su nổi tiếng, vùng cà phê nổi tiếng...  

Phải đẩy mạnh công nghiệp chế biến hơn nữa. Bên cạnh đó cần phải xây dựng một chính quyền đối thoại, đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phải 3 cùng: Cùng lo, cùng làm, cùng chia sẻ thất bại, thành công với doanh nghiệp. 

Chính quyền phải biết động viên, tôn vinh những người làm tốt và chính quyền phải có những cam kết minh bạch với nhà đầu tư.Tại Hội nghị đã có 12 Dự án được UBND tỉnh Gia Lai trao giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn lên đến  trên 5.800 tỷ đồng , chủ yếu đầu tư  vào các lĩnh vực nước sạch, điện, chăn nuôi , chế biến đường…

Đồng thời UBND, Tỉnh cũng ký cam kết đầu tư với các Chủ đầu tư về các dự án trên địa bàn Tỉnh bao gồm 11 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến gần 13.000 tỷ đồng vào các lĩnh vực giao thông, tổ hợp thương mại - dịch vụ khách sạn…

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó thống đốc NHNN Việt Nam Đào Minh Tú và đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Vietcombank Gia Lai cũng đã ký kết tài trợ một số dự án đầu tư mới trong lĩnh vực năng lượng với công ty CP Điện Gia Lai (GEC).

Trước đó, tại đêm Gala chào mừng Hội nghị, các Ngân hàng và doanh nghiệp đã tiến hành trao an sinh xã hội. Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Đào Hảo - Phó Tổng giám đốc đã trao tặng 100 căn nhà ở cho người nghèo trên địa  bàn tỉnh Gia Lai trị giá 5 tỷ đồng.  

Vietcombank: Chung tay phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Gia Lai - Ảnh 1

Ông Đào Hảo – Phó Tổng giám đốc Vietcombank (bên phải) trao tặng an sinh xã hội cho tỉnh Gia Lai

Với việc cung ứng vốn đầu tư cho một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh Gia lai, Vietcombank mong muốn rằng tiềm năng thế mạnh của tỉnh Gia Lai sẽ được khai thác hiệu quả, đưa kinh tế của tỉnh sớm là điểm sáng trong khu vực miền Trung – Tây nguyên và cả nước trong thời gian tới.