Vietcombank chuyển đổi mạnh mẽ, khẳng định thành công

Lê Hoàng Tùng

Vietcombank đang từng bước vững chắc trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, có vị thế đáng kể trong khu vực và trên thế giới bởi những chuyển đổi đúng hướng và mạnh mẽ trong hotaj động inh doanh và quản trị điều hành.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại phiên bế mạc Hội thảo  “Chiến lược và Chuyển đổi của Vietcombank” tại Australia
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại phiên bế mạc Hội thảo “Chiến lược và Chuyển đổi của Vietcombank” tại Australia

Chuyển đổi đúng hướng và hiệu quả

Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có chuyến công tác tại Australia, tổ chức Hội thảo “Chiến lược và Chuyển đổi của Vietcombank”, đồng thời  làm việc với Công ty Tư vấn Oliver Wyman và một số chuyên gia tài chính ngân hàng Australia về Chiến lược và chuyển đổi ngân hàng.

Tham dự đoàn công tác có Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành, Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng, các thành viên HĐQT, Ban điều hành, Trưởng Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc một số Chi nhánh và Trưởng/Phó một số Phòng/Ban tại Trụ sở chính...

Tại các buổi làm việc, các chuyên gia tư vấn đã trình bày nghiên cứu, đánh giá về tiến trình hiện thực hoá các mục tiêu chiến lược và quá trình chuyển đổi của Vietcombank trong thời gian qua; ghi nhận những điểm tích cực và chỉ rõ những lĩnh vực đòi hỏi cần nỗ lực tập trung hơn trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, việc hoạch định chiến lược và quản trị điều hành theo các mục tiêu chiến lược đã được Vietcombank hết sức chú trọng. Vietcombank đã có những chuyển đổi đúng hướng và mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành.

Hoạt động kinh doanh của Vietcombank những năm gần đây đã ghi nhận những kết quả hết sức ấn tượng, được thị trường đánh giá cao. Công tác quản trị điều hành có nhiều đổi mới, hàng loạt các dự án chuyển đổi nhằm nâng cao năng lực quản trị và từng bước áp dụng các thông lệ và chuẩn mực tốt nhất đã và đang được triển khai.

Những chuyển dịch đó cho thấy tầm nhìn và các mục tiêu chiến lược mà Vietcombank đã đặt ra là đúng hướng và có tính khả thi. Vietcombank đang từng bước vững chắc trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam và có vị thế đáng kể trong khu vực và trên thế giới.

Trong các phần làm việc, thành viên Ban Lãnh đạo đã trao đổi, thảo luận đưa ra nhiều định hướng và giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quá trình chuyển đổi của Vietcombank trong thời gian tới với trọng tâm là các lĩnh vực: công nghệ, vận hành, nhân sự...

Vietcombank luôn sẵn sàng và chủ động đón bắt xu hướng mới trong hoạt động ngân hàng, đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặt khách hàng làm trung tâm của ngân hàng, phấn đấu trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam về chất lượng và hiệu quả hoạt động, về mức độ hài lòng của khách hàng, về chất lượng nguồn nhân lực và về quản trị rủi ro.

Cam kết đồng hành cùng quá trình chuyển đổi

Trong khuôn khổ chuyến công tác, các đại biểu đã nghe các chuyên gia tư vấn chia sẻ về xu hướng ngân hàng số, những vấn đề đặt ra và những hàm ý chính sách cho Vietcombank trong việc nắm bắt và đẩy mạnh phát triển theo xu hướng này.

Ông David Muray, cựu CEO ngân hàng Commomwealth Bank of Australia (CBA), cựu Chủ tịch quỹ Tương lai của Chính phủ Australia, cựu Chủ tịch Cơ quan kiểm tra Hệ thống tài chính Australia cũng đã tới tham dự và chia sẻ về những kinh nghiệm trong quá trình quản trị điều hành và chuyển đổi ngân hàng Commonwealth trước đây.

Những thông tin về thị trường Australia và tiềm năng hoạt động ngân hàng mà ông chia sẻ là những gợi mở hết sức hữu ích cho định hướng phát triển của Vietcombank tại quốc gia này trong tương lai gần.

Tại hội thảo Chiến lược và Chuyển đổi của Vietcombank”, Ban Lãnh đạo Vietcombank cũng đã nghe báo cáo sơ bộ về kết quả khảo sát về thị trường Australia và khả năng mở Chi nhánh/ngân hàng con Vietcombank tại đây; tiềm năng thị trường và lộ trình phát triển mở rộng hoạt động của Vietcombank.

Chuyển đổi với mỗi tổ chức đều là một hành trình dài, đòi hỏi phải nỗ lực không ngừng, quyết tâm cao và bố trí nguồn lực hợp lý. Trong quá trình đó, chiến lược hoạt động cũng cần được đánh giá, rà soát hàng năm và có những bổ sung sửa đổi phù hợp.

Hội thảo cũng là dịp để Ban lãnh đạo Vietcombank chia sẻ về tầm nhìn và định hướng các giải pháp dài hạn, về tương lai của Vietcombank. Kết thúc Hội thảo, các thành viên Ban lãnh đạo đã cùng nhau ký tên vào bức ký họa với thông điệp "Cam kết đồng hành cùng quá trình chuyển đổi" (We are committed to the transformation).

Hoạt động thể hiện sự thống nhất, quyết tâm của Ban Lãnh đạo Vietcombank với quá trình chuyển đổi ngân hàng, dần hiện thực hoá tầm nhìn 2020 của Vietcombank là trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, 1 trong 100 tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu khu vực, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất trên thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.