Vietcombank cùng Mizuho và Jetro tổ chức hội thảo khách hàng FDI

PV.

(Taichinh) - Vừa qua, tại Đà Nẵng, Vietcombank cùng ngân hàng Mizuho và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) với sự hỗ trợ của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật tại Đà Nẵng (JBAD) đã đồng tổ chức hội thảo khách hàng FDI với chủ đề: “Tình hình phát triển kinh tế ASEAN và xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam”.

Tại hội thảo, hơn 40 doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và chuyên gia kinh tế của các ngân hàng đã trao đổi với nhau về môi trường đầu tư trong điều kiện hoạt động của Cộng đồng kinh tế ASEAN chuẩn bị đi vào hiện thực từ cuối năm 2015.

Hội thảo nhận định sự đóng góp ngày càng thiết thực và mạnh mẽ từ chính phủ Nhật Bản nói chung đến các tổ chức hợp tác phát triển kinh tế nói riêng và đặc biệt là sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đã tác động sâu sắc đến cơ cấu phát triển của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng ở nhiều lĩnh vực. Đà Nẵng - thành phố đáng sống và năng động nhất miền Trung, được hội thảo đánh giá là điểm đến nhiều tiềm năng trong làn sóng FDI vào Việt Nam và khu vực Đông Nam Á của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Hội thảo là một trong những hoạt động thường xuyên được Vietcombank và đối tác Mizuho Bank Ltd tổ chức kể từ khi 2 ngân hàng trở thành đối tác của nhau, nhằm kết nối hoạt động của các ngân hàng với các doanh nghiệp Nhật Bản và kết nối doanh nghiệp Nhật Bản với thị trường Việt Nam.