Vietcombank dẫn đầu Top Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất

PV.

Thông tin trên được đưa ra tại Lễ công bố Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam do Công ty Anphabe - đơn vị tư vấn tiên phong tại châu Á về các giải pháp nguồn nhân lực hạnh phúc và thương hiệu nhà tuyển dụng thực hiện. 

Đại diện Vietcombank chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp tại Lễ công bố Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2020
Đại diện Vietcombank chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp tại Lễ công bố Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2020

Theo đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) dẫn đầu trong Top Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Khảo sát được thực hiện trên quy mô hơn  23 nghìn sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc nhằm đo lường sức hấp dẫn của các thương hiệu tuyển dụng  đối với sinh viên – nguồn nhân lực trẻ quan trọng của tương lai.

Phương pháp bình chọn dựa trên các tiêu chí khảo sát gồm đội ngũ lãnh đạo, môi trường làm viêc, văn hóa doanh nghiệp, cơ hội phát triển/thăng tiến, năng lực đào tạo, chế độ lương thưởng.   

Từ kết quả khảo sát, Vietcombank được bình chọn là thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ngành tài chính – ngân hàng đối với sinh viên Việt Nam. Năm 2019, Vietcombank cũng dẫn đầu ngành ngân hàng và thuộc Top 2 toàn thị trường trong cuộc bình chọn “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” dựa trên kết quả khảo sát người đi làm có kinh nghiệm của Anphabe.

Vietcombank hiện là ngân hàng có hiệu quả hoạt động dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam, với lợi nhuận đạt 1 tỷ đô la Mỹ năm 2019 và nằm trong Top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu. Để đáp ứng mục tiêu phát triển theo tầm nhìn chiến lược đã đề ra, Vietcombank luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực và coi đây là chìa khóa đem lại thành công cho ngân hàng.

Theo đó, chất lượng nguồn nhân lực luôn được kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu vào với chính sách tuyển dụng công khai, minh bạch và chuyên nghiệp.

Cơ chế tạo động lực cho cán bộ luôn được coi trọng gắn với đánh giá hiệu quả công việc và công tác quy hoạch, bổ nhiệm đã khuyến khích cán bộ không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Đại diện Vietcombank nhận chứng nhận Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2020
Đại diện Vietcombank nhận chứng nhận Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2020

Công tác đào tạo được chú trọng đẩy mạnh gắn với khuyến khích sáng tạo, nghiên cứu khoa học, đưa ra các sáng kiến, giải pháp để áp dụng vào thực tiễn, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Nhờ đó, thu nhập của cán bộ nhân viên Vietcombank không ngừng được cải thiện qua từng năm, chế độ đãi ngộ luôn được quan tâm với nhiều hoạt động hướng tới nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, sự sẻ chia, lan tỏa các giá trị truyền thống, văn hóa, thương hiệu.

Ngoài ra, Vietcombank cũng dành nhiều nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội và cán bộ nhân viên, người lao động được tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội ý nghĩa để đóng góp cho xã hội, cộng đồng.