Vietcombank đẩy mạnh truyền thông triển khai giai đoạn 2 mô hình CTOM

PV.

Ban triển khai Dự án Chuyển đổi Mô hình tín dụng Khối Bán buôn (Mô hình CTOM) đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo Vietcombank tổ chức Chương trình truyền thông Triển khai Giai đoạn 2 tại 18 chi nhánh bán buôn của hệ thống tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng tham dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình
Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng tham dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình
Buổi truyền thông có sự tham dự của Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh – Trưởng Ban Triển khai Dự án, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các phòng Khách hàng và Quản lý nợ cùng toàn thể các cán bộ khối bán buôn của 18 chi nhánh.

Giai đoạn 1 của Mô hình CTOM được triển khai từ ngày 16/10/2017 tại Trụ sở chính và 7 chi nhánh lớn của hệ thống và mang lại nhiều kết quả chuyển đổi tích cực trong hoạt động của các chi nhánh.

Tiếp theo những thành công đó, Mô hình CTOM sẽ được triển khai chính thức tại 18 chi nhánh bán buôn trong tháng 5/2018 và 76 chi nhánh còn lại trong tháng 6/2018.

Phát biểu khai mạc Chương trình Truyền thông, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh – Trưởng Ban triển khai Dự án đã nhấn mạnh sự cần thiết phải chuyển đổi của Vietcombank theo lời chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phát biểu trong chuyến thăm Vietcombank ngày Mùng 6 Tết âm lịch.

Vietcombank đẩy mạnh truyền thông triển khai giai đoạn 2 mô hình CTOM - Ảnh 1

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh – Trưởng Ban triển khai Dự án phát biểu khai mạc chương trình Truyền thông mô hình CTOM


Việc thực hiện chuyển đổi, ứng dụng các công nghệ cũng như những thông lệ tốt của thế giới để cải tiến hiệu quả hoạt động không chỉ xuất phát từ mong muốn của Ban lãnh đạo Vietcombank nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh, nâng tầm ngân hàng lên mức châu lục và thế giới mà còn xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng, mong muốn Vietcombank đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Kết thúc hội nghị truyền thông, Tống giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của Giám đốc chi nhánh trong kết quả chuyển đổi của chi nhánh. Sự cầu thị, tinh thần cởi mở với chuyển đổi và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các Giám đốc là yếu tố quyết định sự thành công của Dự án nói chung và kết quả chuyển đổi của chi nhánh nói riêng.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ và quyết tâm của các thành viên Ban Giám đốc, các lãnh đạo phòng Khách hàng, Quản lý Nợ cùng sự đồng lòng của toàn thể cán bộ cũng là một động lực quan trọng đưa Dự án tới đích thành công.

Dự án CTOM là một trong những dự án chuyển đổi quan trọng nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất của Vietcombank, thực hiện chuyển đổi đồng bộ và toàn diện trên nhiều khía cạnh. Cụ thể: Từ mô hình bán hàng, mô hình hoạt động, hệ thống công nghệ, cơ chế đãi ngộ đến chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ khối bán buôn.

Vietcombank đẩy mạnh truyền thông triển khai giai đoạn 2 mô hình CTOM - Ảnh 2

Ông Samit Soni – Partner công ty tư vấn Oliver Wyman, Giám đốc Dự án trình bày về các nội dung thay đổi trong Mô hình CTOM.


Việc triển khai thành công Dự án CTOM với những chuyển đổi căn bản và mạnh mẽ tới cơ cấu tổ chức và cách thức vận hành của khối bán buôn theo hướng tích cực chắc chắn sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho các cán bộ Vietcombank nói riêng và toàn hệ thống Vietcombank nói chung.