Vietcombank: Đồng hành cùng “Đêm hội trăng rằm – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”

ĐặngThành

Đêm ngày 11/9/2016, tại Đà Nẵng, chương trình “Đêm hội trăng rằm – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam năm 2016” với chủ đề “Con tàu ước mơ“. Vietcombank vinh dự đồng hành cùng Chương trình với vai trò đơn vị đồng tổ chức.


Đối tượng tham gia chương trình là 250 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo… có nghị lực, ý chí vươn lên đạt thành tích học tập tốt thuộc 6 tỉnh, thành phố miền Trung: Quảng Trị, Quảng Ngãi, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định. 

Năm 2016 là năm thứ 9 chương trình được tổ chức, mang ý nghĩa nhân văn cao cả nhằm hướng tới mục tiêu chung của toàn xã hội “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai”. Tại sự kiện, Vietcombank đã trao 200 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng (1 triệu đồng/suất) cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó.

Chia sẻ trực tiếp tại sự kiện, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng cho biết: Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Vietcombank luôn chú trọng tới công tác chăm lo trồng người. 

Trẻ em chính là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước, do vậy việc chăm sóc và bảo vệ, giáo dục các em cũng luôn được Ban lãnh đạo và người lao động Vietcombank quan tâm, hưởng ứng. 

Nhiều năm qua, Vietcombank luôn đồng hành cùng chương trình với mong muốn đem đến cho các cháu một Tết Trung thu vui tươi, phấn khởi;  đặc biệt là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em tàn tật, khuyết tật, trẻ em lang thang, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác… Chương trình năm nay được thực hiện với mục đích: 

(i) Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em với chủ đề “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”; Định hướng, giáo dục trẻ em tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và các trò chơi truyền thống; Thu hút các em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần;

(ii) Thể hiện tình yêu quê hương đất nước, hướng tới biển đảo thông qua những giấc mơ trẻ thơ mà các em hằng mơ ước; 

(iii) Tổ chức Tết Trung thu vui tươi, phấn khởi; tạo điều kiện cho trẻ có thêm cơ hội được phát triển bình đẳng, đặc biệt là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em tàn tật, khuyết tật, trẻ em lang thang, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác… đã thực sự là một sân chơi bổ ích, đem lại cho các em những niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến.

Cùng với sự kiện chính của tối ngày 11/09/2016, hàng loạt các sự kiện bên lề Chương trình đã được tổ chức cho các em tham gia trong các ngày từ 07 - 10/09 như: Trao quà từ thiện tại Phố cổ Hội An; tham quan Bảo tàng điêu khắc Chăm Ba, Bảo tàng Hồ Chí Minh; tham quan Chùa Linh Ứng.

Bằng việc tài trợ cho chương trình, thêm một lần Vietcombank khẳng định chiến lược phát triển thân thiện hướng đến một ngân hàng xanh vì cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội.