Vietcombank đồng hành cùng “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo”

PV.

Tối 9/4/2016, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo”. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đơn vị đồng hành cùng Chương trình.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN và ông Nguyễn  Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao quà và sổ tiết kiệm cho các chiến sĩ và gia đình chiến sĩ
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN và ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao quà và sổ tiết kiệm cho các chiến sĩ và gia đình chiến sĩ

Tối 9/4/2016, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư - Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo”, được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân -Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch; ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành, đại diện Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã đến tham dự chương trình.

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - đơn vị đồng hành danh vị Bạc cùng Chương trình, có ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc đã đến dự và nhận Bảng vinh danh của Ban tổ chức chương trình do Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên trao tặng.

Chương trình Giao lưu Nghệ thuật “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và một số đơn vị doanh nghiệp, ngân hàng tổ chức.

Chương trình là hoạt động văn hóa nghệ thuật thiết thực, kết nối giữa đất liền và đảo xa, nhằm tôn vinh ý chí, khát vọng và nghị lực của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; nêu cao vị trí vai trò và tầm quan trọng của gia đình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình là thông điệp gửi tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc; nhắc nhở mỗi chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thắt chặt mối quan hệ của đồng bào trong và ngoài nước với cán bộ, chiến sĩ và gia đình các chiến sĩ để các chiến sĩ yên tâm công tác, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

Vietcombank đồng hành cùng “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo” - Ảnh 1

Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 3 từ phải sang) nhận hoa vàBảng vinh danhcủa Ban Tổ chức

Chương trình gồm nhiều hoạt động giao lưu, thăm hỏi gia đình các chiến sĩ,những hành động cụ thể, thiết thực, thắm đượm nghĩa tình quân dân vànhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Chương trình cũng hướng đến chủ đề quan trọng trong đời sống là Gia đình, nhằm tôn vinh, biểu dương, góp phần khuyến khích mọi người, mọi gia đình, bằng những hành động, việc làm cụ thể, quan tâm tới gia đình, thiết thực xây dựng đời sống văn hóa trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Đồng thời, kêu gọi toàn xã hội chung tay chăm lo cho gia đình các chiến sĩ ngoài biên giới, hải đảo,dành sự quan tâm thật thiết thực để các chiến sĩ yên tâm nơi hải đảo xa xôi, ngày đêm canh giữ chủ quyền của đất nước.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Kim Ngân,Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN và ông Nguyễn Ngọc Thiện,Bộ trưởng Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng) cho các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn.

Vietcombank đồng hành cùng “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo” - Ảnh 2

Tiết mục Văn nghệ của Chương trình về Chủ đề Biển đảo

Vietcombank đồng hành cùng “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo” - Ảnh 3

Tiết mục Văn nghệ của Chương trình về Chủ đề Gia đình

Với sự đồng hành cùng Chương trình này, tiếp sau sự kiện đồng hành với Chương trình “Xuân Trường Sa” trước đó do Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam tổ chức vào 26/3/2016 vừa qua, cho thấy Vietcombank và tập thể người lao động của mình luôn ý thức được tầm quan trọng chiến lược trong việc gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trong suốt chặng đường đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hơn nửa thế kỷ qua trong tiến trình hình thành và phát triển của đơn vị, nên luôn dành tấm lòng hướng về biển đảo với nhiều hoạt động thiết thực.