Vietcombank đồng hành cùng "Tây Bắc những trái tim thắp lửa"

PV.

Ngày 5/12/2016, tại TP. Việt Trì, Phú Thọ, Ban chỉ đạo Tây Bắc, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình Lễ tuyên dương người có uy tín tiêu biểu của 14 tỉnh vùng Tây Bắc với chủ đề "Tây Bắc những trái tim thắp lửa". Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự đồng hành cùng chương trình.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam (thứ 4 từ trái sang) và đồng chí Nguyễn Văn Bình - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc chụp ảnh cùng các đại biểu tiêu biểu, uy tín
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam (thứ 4 từ trái sang) và đồng chí Nguyễn Văn Bình - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc chụp ảnh cùng các đại biểu tiêu biểu, uy tín

Tham dự sự kiện có các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Văn Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Trương Thị Mai - Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trng ương; Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Đồng chí Trương Vĩnh Trọng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư TƯ Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Các đồng chí Bí thư TƯ Đảng; các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể của TƯ; các đồng chí thành viên kiêm nhiệm Ban Chỉ đạo Tây Bắc và lãnh đạo các địa phương trong vùng cùng 548 đại biểu người có uy tín trong cộng đồng.

Đại biểu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, có Phó Thống đốc Đào Minh Tú. Về phía Vietcombank, Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng; ông Trần Văn Cúc - Giám đốc Vietcombank Việt Trì  cùng lãnh đạo một số phòng tại Trụ sở chính và chi nhánh Việt Trì đã đến tham gia sự kiện ý nghĩa này.

Vùng Tây Bắc bao gồm 12 tỉnh Trung du miền núi Bắc bộ và các huyện phía Tây của hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, là địa bàn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng của cả nước, có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế, xã hội. 

Trong suốt quá trình lịch sử cách mạng, đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc nói chung và người có uy tín nói riêng đã, đang tiếp tục phát huy vai trò, vị thế, chức năng, nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển vùng chiến lược quan trọng của đất nước. 

Những năm qua, người có uy tín đã phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, giữ vững ANCT, TTATXH tại các địa bàn dân cư, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đồng thời tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, góp phần giữ bình yên bản làng. 

Người có uy tín đóng vai trò hạt nhân trong việc tham gia phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của nhân dân tại cơ sở với Đảng, Nhà nước và trong các hoạt động bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc mình, vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu trong ốm đau, ma chay, cưới xin; tiên phong, sáng tạo trên lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, góp phần củng cố hệ thống chính trị cơ sở ở các tỉnh ngày một vững mạnh.

Thay mặt Ban chỉ đạo Tây Bắc, các đơn vị đồng tổ chức Lễ tuyên dương và các tỉnh trong vùng, đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc tỉnh Phú Thọ nói riêng,  đã dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện về mọi mặt, nhiệt tình, trách nhiệm tổ chức Lễ tuyên dương.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc khẳng định: Trong suốt quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta luôn xác định vấn đề dân tộc, công tác dân tộc và đoàn kết dân tộc có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp cách mạng. 

Lễ tuyên dương những người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa trong việc cụ thể hóa các chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, cũng như thực hiện lời dạy của Bác Hồ về phát huy vai trò những người có uy tín trong đồng bào dân tộc và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng... 

“Tây Bắc ta vẫn là vùng còn nhiều khó khăn và thách thức. Do vậy, để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhà nước, sự tôn vinh và kính trọng của cộng đồng, của nhân dân, chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng những người có uy tín sẽ tiếp tục nêu cao vai trò nòng cốt của mình trên các mặt hoạt động của đời sống xã hội, góp phần đưa Tây Bắc ngày càng phát triển”, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc, Nguyễn Văn Bình nói.

Tại lễ tuyên dương, nhiều tấm gương người có uy tín cũng đã được giới thiệu, chia sẻ. Chương trình cũng đã tôn vinh 548 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho trên 22.500 người có uy tín được bầu chọn từ cơ sở trong tổng số trên 131 nghìn người có uy tín của cả nước đã được vinh danh.