Vietcombank đồng hành, phát triển cùng Quảng Nam

Phan Đức Nam

Kinh tế - xã hội Quảng Nam trong những năm gần đây có nhiều chuyển biến tích cực, môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được xếp ở mức cao. Là ngân hàng đã có sự hiện diện từ khá lâu trên địa bàn, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam thời gian qua

Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Thaco
Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Thaco

Mở rộng đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp để phát triển

Tận dụng tiềm năng phát triển của tỉnh Quảng Nam và mong muốn đồng hành, chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp địa phương để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam, Vietcombank đã đưa vào hoạt động Chi nhánh Tam Kỳ (chi nhánh cấp II trực thuộc Vietcombank Quảng Ngãi) từ năm 2002. Tiếp đó, ngày 03/07/2006, Vietcombank Quảng Nam được thành lập trên cơ sở nâng cấp Chi nhánh cấp II Vietcombank Tam Kỳ.

15 năm hiện diện tại địa bàn tỉnh Quảng Nam, Vietcombank đã triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và dân doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh, nhất là trong 10 trở lại đây với sự phát triển mạnh mẽ của Chi nhánh Vietcombank Quảng Nam – sự hiện diện trực tiếp của Vietcombank tại địa phương.

Sự kiện quan trọng trong hoạt động tín dụng của Vietcombank vừa qua là việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với THACO – một thương hiệu mạnh của Việt Nam.

Với ký kết này, Vietcombank triển khai cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện từ các dịch vụ ngân hàng bán buôn cho đến các dịch vụ cho vay tài chính cá nhân để thực hiện mua ô tô, thanh toán lương, thẻ… với nhiều ưu đãi vượt trội.

Giá trị gói cấp tín dụng là 10.000 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn để thực hiện các dự án, phương án kinh doanh cho Thaco và các công ty con.

Đến thời điểm này, Vietcombank Quảng Nam là tổ chức tín dụng có quy mô cấp tín dụng lớn nhất vào Khu kinh tế mở Chu Lai, đóng góp xây dựng thành công Khu công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất nước, góp phần không nhỏ trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Quảng Nam theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ (chiếm 88%GRDP).

Năm vừa qua, Vietcombank Quảng Nam đã làm đầu mối quan hệ và triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng hiện đại tới các doanh nghiệp và khách hàng trên địa bàn, là đầu mối thanh toán điện, thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước, thu thuế điện tử, dịch vụ thu hộ BHXH, BHYT, BHTN với Bảo hiểm xã hội Quảng Nam, đóng góp quan trọng vào công cuộc hiện đại hóa dịch vụ ngân hàng, phát triển hệ thống thanh toán điện tử trên địa bàn.

Là một chi nhánh của hệ thống ngân hàng có truyền thống, Vietcombank Quảng Nam đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ Tướng chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Cờ thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam… Những sự ghi nhận đó là sự động viên to lớn đối với đội ngũ Vietcombank.

 Gắn liền với công tác an sinh xã hội

  Song hành với thành công trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, 15 năm qua Vietcombank luôn đã chú trọng thực hiện trách nhiệm với cộng động địa phương bằng hàng loạt các chương trình an sinh xã hội lớn như: các chương trình/công trình mang ý nghĩa tri ân (xây dựng Tượng đài chiến thắng Thượng Đức, tham gia chương trình nghĩa tình Trường Sơn…); tặng hàng trăm con bò giống cho hộ nghèo tại 5 huyện gồm Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My, giúp các hộ tăng gia sản xuất và thoát nghèo bền vững; xây dựng trường mầm non, xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, tài trợ học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và nhiều chương trình từ thiện khác… với tổng trị giá gần 30 tỷ đồng.

Cam kết đồng hành để phát triển bền vững

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Khu kinh tế mở Chu Lai được xác định là một trong các khu kinh tế được ưu tiên đầu tư từ ngân sách nhà nước về phát triển hạ tầng đến năm 2020.

Với sự ổn định của kinh tế vĩ mô và phát triển của nhiều dự án lớn trên địa bàn, cùng với sự cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, sự năng động mở rộng xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh, chắc chắn trong thời gian tới tỉnh Quảng Nam sẽ thu hút thêm nhiều dự án lớn, thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp và dịch vụ phụ trợ, đáp ứng nhu cầu phát triển KTXH tỉnh Quảng Nam trong tương lai.

Xác định Quảng Nam là địa bàn có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của Vietcombank và với vị thế đã đạt được, trong thời gian tới Vietcombank sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động, bám sát định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương để tập trung đầu tư phát triển các vùng kinh tế trọng điểm, các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam như công nghiệp ô tô, các dự án du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.

Bên cạnh đó, Vietcombank sẽ đẩy mạnh triển khai cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho ngành công nghiệp phụ trợ; các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động lĩnh vực du lịch, lữ hành, các làng nghề truyền thống… cũng như cung cấp toàn diện các giải pháp tài chính, sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, doanh nghiệp tại khu kinh tế mở, các cụm công nghiệp và các khu kinh tế trọng điểm của tỉnh.

Vietcombank tin rằng với chính sách kinh tế năng động, tiềm năng phát triển, Quảng Nam sẽ có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư. Vietcombank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương và các nhà đầu tư trên chặng đường phát triển mới để tiếp tục xây dựng tỉnh Quảng Nam trở thành đầu tàu, động lực cho khu vực kinh tế miền Trung.