Vietcombank được phát hành 8000 tỷ đồng trái phiếu năm 2016

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho phép phát hành 8.000 tỷ đồng trái phiếu VND năm 2016.

Với 8.000 tỷ đồng phát hành trái phiếu, Vietcombank phải đảm bảo hiệu quả kinh doanh, an toàn đồng vốn và an toàn hoạt động của mình trên thị trường tiền tệ
Với 8.000 tỷ đồng phát hành trái phiếu, Vietcombank phải đảm bảo hiệu quả kinh doanh, an toàn đồng vốn và an toàn hoạt động của mình trên thị trường tiền tệ


Theo đó, với quyền phát hành 8.000 tỷ đồng trái phiếu của Vietcombank cho các đối tượng là các tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài; không bao gồm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty con của tổ chức tín dụng.

Vietcombank được phép quyết định mưc lãi suất trái phiếu phù hợp với lãi suất trên thị trường, đồng thời phải tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước về lãi suất.Mặt khác, Vietcombank cũng phải đảm bảo hiệu quả kinh doanh, an toàn đồng vốn và an toàn hoạt động của mình trên thị trường tiền tệ.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đượcmua lại trái phiếu năm 2016 theo nội dung mua lại trái phiếu nêu tại Phương án phát hành năm 2016 trên cơ sở tuân thủ các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động theo quy định hiện hành, trường hợp trái phiếu được tính vào vốn cấp 2 thì việc mua lại trái phiếu phải phù hợp với quy định hiện hành tại các văn bản pháp luật có liên quan.

Cùng với đó, Vietcombank phải phải tuân thủ các quy định hiện hành về phát hành kỳ phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu trong nước của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Nếu chào bán trái phiếu ra công chúng, Vietcombank phải thực hiện theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Việc sử dụng vốn từ nguồn phát hành trái phiếu cần tập trung vào lĩnh vực được ưu tiên, khuyến khích; hạn chế rủi ro tập trung tín dụng đối với các khách hàng lớn; hạn chế cho vay đối với lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro.