Vietcombank giới thiệu ứng dụng công nghệ hiện đại

PV.

Tối ngày 28/8/2015, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển” nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tại Triển lãm, Vietcombank đã giới thiệu ứng dụng công nghệ hiện đại lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo cấp cao các Bộ/Ngành thăm gian triển lãm thành tựu ngành Ngân hàng
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo cấp cao các Bộ/Ngành thăm gian triển lãm thành tựu ngành Ngân hàng

Triển lãm diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9, có sự tham gia của 27 bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và các tổ chức đoàn thể ở Trung ương; 27 tỉnh, thành phố và 12 gian hàng của khối doanh nghiệp trên diện tích 12.000m2 trưng bày trong nhà và 3.000m2 trưng bày ngoài trời. Mỗi khu trưng bày được thể hiện bằng những mảng, khối với tư liệu là những hình ảnh, hiện vật, thước phim... phong phú và sống động, góp phần khẳng định, tôn vinh những thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của đất nước trong 70 năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Trong khuôn khổ triển lãm, chiều ngày 28/8/2015 ngành Ngân hàng đã long trọng tổ chức Lễ khai trương gian gian triển lãm thành tựu ngành Ngân hàng. Tham dự Lễ khai trương có ông Đào Minh Tú - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng Bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Vietcombank; đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục NHNN, các ngân hàng thương mại và các đơn vị trong ngành Ngân hàng.

Vietcombank giới thiệu ứng dụng công nghệ hiện đại - Ảnh 1

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN (thứ 2 từ phải sang) cùng ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch (đứng giữa) và ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng Bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) cắt băng khai trương gian gian triển lãm thành tựu ngành Ngân hàng

Gian trưng bày của ngành Ngân hàng tại triển lãm đã giới thiệu những hình ảnh, tư liệu tiêu biểu nhất phản ánh những dấu mốc, sự kiện quan trọng của Ngành từ khi thành lập đến nay; những kết quả nổi bật trong hoạt động tiền tệ, tín dụng, thanh toán, hợp tác quốc tế cũng như những đóng góp to lớn cho công tác an sinh xã hội.

Vietcombank giới thiệu ứng dụng công nghệ hiện đại - Ảnh 2

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú (thứ 5 từ trái sang) cùng Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (thứ 3 từ phải sang) và các đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian triển lãm thành tựu ngành Ngân hàng

Góp phần khẳng định sự phát triển vượt bậc của ngành Ngân hàng, thực hiện theo chủ trương cải tiến quy trình giao dịch và nâng cao chất lượng dịch vụ của Ngân hàng Nhà nước, tại triển lãm, Vietcombank đã giới thiệu ứng dụng Xếp hàng tự động và tự phục vụ (Queue and Self-service machine) – một ứng dụng công nghệ hiện đại lần đầu có mặt tại Việt Nam. Từ thực trạng hiện nay, khi các ngân hàng đều đang phục vụ khách hàng giao dịch tại Quầy theo phương thức truyền thống (khách hàng chờ đến lượt giao dịch, khách hàng điền thông tin yêu cầu hoặc cung cấp thông tin để giao dịch viên thực hiện…), Vietcombank đã nghiên cứu giải pháp mang lại lợi ích cho cả khách hàng và ngân hàng.

Cụ thể, với ứng dụng Xếp hàng tự động và tự phục vụ, khách hàng có thể (i) thực hiện giao dịch chuyển tiền/thanh toán; (ii) khởi tạo một số giao dịch như nộp/rút tiền/đăng ký dịch vụ và (iii) lấy số thứ tự, in Phiếu chờ. Toàn bộ thông tin khởi tạo giao dịch của khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp đến chương trình tác nghiệp của giao dịch viên. Với kế hoạch chính thức triển khai ứng dụng này vào Quý IV năm 2015, Vietcombank kỳ vọng sẽ dần định hướng khách hàng thay đổi phương thức giao dịch theo hướng đơn giản, hiện đại, và từ đó, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, ứng dụng này sẽ giúp Vietcombank tối ưu hóa năng suất giao dịch tại Quầy, phân bổ thời gian hợp lý hơn cho việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng.

Là ngân hàng luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao, việc nghiên cứu và ứng dụng thiết bị Xếp hàng tự động và tự phục vụ một lần nữa khẳng định cam kết luôn hướng đến sự hiện đại và chú trọng vào trải nghiệm khách hàng của Vietcombank.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước cùng các NHTM tham gia nhiều hoạt động quan trọng khác, mang đến hiệu quả trong hoạt động quảng bá các thành tựu của ngành Ngân hàng, góp phần làm nên thành công của triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015.