Vietcombank, HFIC và Sawaco hợp tác phát triển hệ thống cấp nước sạch

Đặng Thành

Ngày 09/08/2017, tại YP. Hồ Chí Minh, Vietcombank cùng Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) và Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã ký hợp tác và triển khai “Chương trình cho vay đầu tư phát triển hệ thống cấp nước nhằm đảm bảo cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh”.

Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo HFIC và Sawaco ký kết thỏa thuận hợp tác
Ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc Vietcombank (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo HFIC và Sawaco ký kết thỏa thuận hợp tác

Tới dự buổi lễ có ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh; ông Trần Đình Cường – Phó Giám đốc NHNN TP. Hồ Chí Minh; bà Phạm Thị Hồng Hà – Phó Giám đốc Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh; đại diện HFIC có ông Trương Văn Non – Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Phú Quốc – Tổng giám đốc; đại diện Sawaco có ông Trần Văn Khuyên – Chủ tịch HĐQT; ông Hồ Văn Lâm – Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc HFIC và Sawaco;

Phía Vietcombank có ông Phạm Quang Dũng – Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc; ông Nguyễn Mỹ Hào - Ủy viên HĐQT; ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc; bà Trương Thị Thúy Nga – Phó Tổng giám đốc; ông Đặng Hoài Đức – Giám đốc Vietcombank TP. Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Song Hào – Trưởng Văn phòng đai diện khu vực phía Nam; ông Lâm Xuân Minh – Giám đốc Ban KHDN phía Nam; ông Đào Xuân Kiêm – Giám đốc Vietcombank Sóng Thần cùng đại diện lãnh đạo một số phòng/ban Trụ sở chính.

Theo thỏa thuận được ký kết và với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ nguồn lực tài chính để Sawaco triển khai hiệu quả dự án cấp nước sạch cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Vietcombank cùng HFIC sẽ cung cấp gói tín dụng trị giá 3.650 tỷ VND để triển khai 11 dự án cấp 1 do Sawaco làm chủ đầu tư.

Dự án có ý nghĩa xã hội to lớn trong việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Quang Dũng – Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: lễ ký kết là một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa các bên, đồng thời tạo nền tảng để nâng tầm mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Vietcombank, HFIC và Sawaco.

Thông qua việc triển khai thỏa thuận này, nhân dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ không chỉ được sự dụng nguồn nước sạch mà còn có cơ hội tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại với nhiều tiện ích.

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh đã hoan nghênh sự hợp tác giữa 3 đơn vị và bày tỏ tin tưởng nguồn vốn đầu tư sẽ được sử dụng một cách hiệu quả, đem lại lợi ích to lớn cho nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Thỏa thuận hợp tác giữa HFIC, Vietcombank và Sawaco đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài và toàn diện trong lĩnh vực cung cấp nước sạch, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng sống của đại bộ phận dân cư trên địa bàn TP.HCM.

Thành công của Lễ ký kết khẳng định cam kết của những doanh nghiệp lớn đối với sự phát triển chung của cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của TP.Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước nói chung.

Ngoài dự án đồng tài trợ với HFIC nêu trên, Vietcombank còn thực hiện tài trợ độc lập một số dự án khác của Sawaco liên quan đến việc phát triển mạng lưới cấp 3 cũng như tài trợ cho một số dự án đầu tư khác cho các công ty thành viên của Sawaco.

Đồng thời Vietcombank cũng đã triển khai thành công dịch vụ thu hộ hóa đơn tiền nước thông qua các kênh thanh toán của Vietcombank với các CTCP cấp nước: Bến Thành, Thủ Đức, Trung An, Gia Định, Tân Hòa, cung ứng và phục vụ khoảng 795.000 hộ dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thông qua các giải pháp thanh toán, thu hộ không dùng tiền mặt.

Với định hướng trở thành một ngân hàng Xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, trong suốt chặng đường hoạt động của mình, Vietcombank luôn gắn bó chặt chẽ với cộng đồng thông qua việc triển khai nhiều dự án có ý nghĩa xã hội to lớn, phát triển các lĩnh vực y tế, giáo dục, thực hiện xây nhà cho người nghèo...

Cùng với nhiều gói tín dụng ưu đãi, Vietcombank dành 10.000 tỷ đồng cho các dự án cấp nước sạch và đã triển khai tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước thời gian qua, mang nguồn nước sạch đến được với  nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng sống của người dân.