Vietcombank hợp tác thu bảo hiểm tại Hà Tĩnh

PV.

(Taichinh) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Hà Tĩnh cùng Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh ký kết hợp tác thu, thu nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự lễ triển khai có ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh; ông Nguyễn Hữu Lực - Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh; ông Nguyễn Trường Hạnh - Giám đốc Vietcombank Bắc Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo các phòng/ban nghiệp vụ của hai bên.

Trong thời gian qua, việc triển khai hợp tác thu, thu nợ BHXH, BHYT, BHTN giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh với Vietcombank Hà Tĩnh và Vietcombank Bắc Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực với 286 doanh nghiệp (gồm 5.568 lao động với số tiền phải thu mỗi năm 64 tỷ đồng) đã được thông báo để thực hiện nộp các loại bảo hiểm vào tài khoản chuyên thu của các chi nhánh Vietcombank.

Phát biểu tại buổi lễ ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Theo quy định của BHXH Việt Nam, việc phối hợp thu chỉ thực hiện ở những địa bàn mà Vietcombank đã mở chi nhánh. Trong khi đó, ở nhiều địa bàn có số lượng DN mở tài khoản thanh toán tiền gửi ở Vietcombank khá lớn, đặc biệt là thị xã Kỳ Anh. Vì vậy, Vietcombank cần sớm có kế hoạch, giải pháp để mở rộng địa bàn, khai thác hiệu quả tiềm năng dịch vụ thu các loại bảo hiểm trong doanh nghiệp. Ông Hoàng Văn Minh cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới các bên sẽ phát triển mối quan hệ ngày càng tốt đẹp, bền vững.

Đại diện cho 2 chi nhánh Vietcombank trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Hữu Lực - Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh cam kết: Vietcombank sẽ cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho BHXH tỉnh và mong muốn 2 bên sẽ mở rộng hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.