Vietcombank hưởng ứng mạnh mẽ “Ngày không dùng tiền mặt 16/06”

Việt Nga

Thực hiện theo chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp các giải pháp tài chính đa dạng và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động này tại Việt Nam.

 Năm 1990, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam triển khai dịch vụ thẻ, đến nay, Vietcombank vẫn duy trì và khẳng định vị thế số 1 về thị phần. Vietcombank là một trong số ít ngân hàng vừa giới thiệu ra thị trường phương thức thanh toán thẻ với công nghệ không tiếp xúc (contactless) hết sức đơn giản, thuận tiện và an toàn bảo mật cho người sử dụng.

Từ giữa những năm 2000, Vietcombank đã xác định chiến lược tập trung đầu tư phát triển các kênh ngân hàng điện tử (NHĐT) trong hoạt động thanh toán và dịch vụ cho khách hàng. Đến nay, Vietcombank tự hào là một trong số ít các ngân hàng cung cấp đầy đủ các hạng mục từ internet banking, mobile banking, SMS banking, phone banking với các tính năng từ cơ bản đến hiện đại nhất.

Vietcombank chủ trương đẩy mạnh hợp tác với hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ lớn trên toàn quốc, bao gồm các dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện - nước, mua vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xem phim, thanh toán học phí, cước truyền hình, viễn thông, internet, phí bảo hiểm… Chỉ tính riêng năm 2018, bình quân mỗi ngày có hơn 500.000 giao dịch trên các kênh NHĐT của Vietcombank.

Bên cạnh việc phát triển các kênh thanh toán mới, công tác marketing - truyền thông tại Vietcombank được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là các sản phẩm thanh toán hiện đại như thanh toán thẻ, thanh toán trên các kênh NHĐT.

Song song với đó, Vietcombank triển khai liên tục và thường xuyên các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng mới, tạo thói quen sử dụng các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là sản phẩm TTKDTM. Riêng trong năm 2018, Vietcombank đã triển khai hơn 100 chiến dịch marketing dành riêng cho khối khách hàng cá nhân.

Vietcombank hưởng ứng mạnh mẽ “Ngày không dùng tiền mặt 16/06” - Ảnh 1
Ngoài ra, Vietcombank tăng cường liên kết với nhiều đối tác lớn thuộc các lĩnh vực như hàng không, thương mại điện tử, điện máy, giải trí… để triển khai các chương trình khuyến mại, ưu đãi cho khách hàng thanh toán thẻ/thanh toán trực tuyến nhằm đưa hình thức TTKDTM gần gũi hơn với người dân.

Vietcombank tự hào là sự lựa chọn đầu tiên của đông đảo khách hàng từ tổ chức đến cá nhân, từ thành phố đến các vùng miền khắp cả nước. Đến nay, Vietcombank không chỉ là thương hiệu ngân hàng uy tín mà còn là điểm sáng trong cộng đồng doanh nghiệp nội địa, góp phần tích cực trong việc xã hội hóa nền thanh toán không dùng tiền mặt và chiếm lĩnh thị trường nội địa, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.