Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Bình Dương

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Lễ khai trương Chi nhánh Đông Bình Dương (Vietcombank Đông Bình Dương). Đây là chi nhánh thứ 5 của Vietcombank trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Với việc khai trương này, Bình Dương là một trong những tỉnh có chi nhánh Vietcombank nhiều nhất, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai trương chi nhánh Vietcombank Đông Bình Dương
Các đại biểu cắt băng khai trương chi nhánh Vietcombank Đông Bình Dương

Tại buổi lễ, bà Lê Hồng Vân – Phó Trưởng Ban Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định của Hội đồng quản trị Vietcombank về việc thành lập Chi nhánh Đông Bình Dương và Quyết định của Hội đồng quản trị Vietcombank về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Khánh Thắng giữ chức vụ Giám đốc Vietcombank Đông Bình Dương. Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị đã trao quyết định thành lập chi nhánh cùng quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ cho ông Nguyễn Khánh Thắng – Giám đốc Vietcombank Đông Bình Dương.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank chia sẻ: Bình Dương là trọng điểm kinh tế phát triển của phía Nam cũng như của cả nước. Trong những năm vừa qua Bình Dương được biết đến là một tỉnh rất năng động trong việc thu hút đầu tư. Nơi đây đã hội tụ những doanh nghiệp có thể nói là lớn nhất trong nước và nước ngoài; là tỉnh có tốc độ tăng trưởng về kinh tế rất cao, cao gấp 2 lần so với bình quân của cả nước. Chính vì địa bàn kinh tế năng động với tiềm năng to lớn như vậy nên Vietcombank đã có sự hiển diện tại tỉnh Bình Dương gần 20 năm và đến trước khi khai trương Chi nhánh Đông Bình Dương thì đã có tới 4 chi nhánh của hệ thống Vietcombank hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đối với hệ thống Vietcombank, đây là số lượng Chi nhánh lớn nhất hiển diện trên một địa bàn tỉnh thành chỉ sau có Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với tiềm năng phát triển lớn lao như vậy và đặc biệt là khu vực Thủ Dầu Một nên Ban lãnh đạo Vietcombank đã quyết định thành lập Chi nhánh thứ năm đặt tại khu vực có tới 6 khu công nghiệp, sở hữu một tiềm năng phát triển rất lớn và trọng điểm của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới. Nhờ sự ủng hộ của NHNN TW, NHNN tỉnh Bình Dương và lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP. Thủ Dầu Một đã tạo thành cơ duyên để có sự ra đời của Chi nhánh Vietcombank Đông Bình Dương hôm nay.

Bên cạnh việc giao nhiệm vụ cho Ban giám đốc và cán bộ nhân viên Vietcombank Đông Bình Dương, trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng đã dành những lời cảm ơn chân thành nhất tới các cấp lãnh đạo và quý bạn hàng, quý đối tác đã quan tâm, giúp đỡ và đồng hành, ủng hộ cho các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng và hệ thống Vietcombank nói chung.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cho biết: Trong 20 năm qua, tỉnh Bình Dương luôn có tốc độ phát triển kinh tế cao so với bình quân của cả nước. Trong sự phát triển đó có đóng góp của ngành ngân hàng cũng như các chi nhánh của Vietcombank trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình hoạt động và phát triển, các chi nhánh của Vietcombak được nhân dân và các doanh nghiệp tín nhiệm nên luôn luôn phát triển ở mức cao. Từ đó đóng góp tích cực vào hiệu quả kinh tế xã hội chung của tỉnh Bình Dương đồng thời có những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa góp phần cùng các cấp các ngành làm tốt công tác an sinh xã hội của địa phương.

Ông Trần Thanh Liêm cũng mong rằng, Chi nhánh mới cùng các chi nhánh của Vietcombank đã hiển diện trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa, tiếp tục tiên phong phát triển dịch vụ để đẩy mạnh thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt, đầu tư vào công nghệ và phát triển hệ thống ngân hàng tự động… từ đó tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế xã hội cũng như công tác an sinh xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Với tư cách là người đứng đầu cơ quan quản lý các tổ chức tín dụng hoạt động tại địa phương, ông Võ Đình Phong – Quyền Giám đốc NHNN tỉnh Bình Dương ghi nhận và kỳ vọng: Với sự phát triển và đưa vào hoạt động của Chi nhánh thứ 5 tại TP. Bình Dương sẽ góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu về tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, phục vụ tốt hơn công tác xuất nhập khẩu, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương. Lãnh đạo NHNN tỉnh Bình Dương tin rằng Chi nhánh Vietcombank Đông Bình Dương sẽ tiếp bước những thành tích đáng tự hào và tạo dựng được thương hiệu riêng của mình góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng ngoại thương Việt Nam, trở thành một chi nhánh ngân hàng lớn mạnh trong hệ thống các Tổ chức tín dụng của Việt Nam cũng như đóng góp tích cực vào kết quả kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Nhân dịp khai trương chi nhánh Đông Bình Dương, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã quyết định trao tặng học bổng dành cho dành cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Bình Dương với số tiền 500 triệu đồng