Vietcombank khởi động dự án Chuyển đổi ngân hàng số

Thanh Hà

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức lễ khởi động Dự án "Chuyển đổi ngân hàng số".

Quang cảnh tại buổi lễ khởi động dự án "Chuyển đổi ngân hàng số"
Quang cảnh tại buổi lễ khởi động dự án "Chuyển đổi ngân hàng số"

Xu hướng phát triển ngân hàng số được coi là tương lai của ngân hàng, vì vậy Dự án “Chuyển đổi Ngân hàng số” là một trong những dự án chiến lược quan trọng của Vietcombank với mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu trong lĩnh vực này trên thị trường. 

Dự án được kỳ vọng góp phần giúp Vietcombank thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ các mô hình kinh doanh sáng tạo dựa trên số hóa, nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh quan trọng và mang đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua các trải nghiệm số hóa sử dụng nền tảng dữ liệu và công nghệ.

Tại buổi lễ, Ban triển khai dự án hai bên Vietcombank và Liên danh PwC đã trình bày tổng quan về phạm vi dự án, các mục tiêu của từng cấu phần cùng tiến độ và điều kiện thực hiện.

Ông Pierre Legrand – Phó Tổng Giám PwC ASEANZ, Phụ trách dịch vụ Tư vấn Chuyển đổi số cho thị trường Đông Nam Á, Úc và New Zealand, lãnh đạo cấp cao dự án trình bày các thông tin quan trọng tại buổi lễ

Ông Pierre Legrand – Phó Tổng Giám PwC ASEANZ, Phụ trách dịch vụ Tư vấn Chuyển đổi số cho thị trường Đông Nam Á, Úc và New Zealand, lãnh đạo cấp cao dự án trình bày các thông tin quan trọng tại buổi lễ

Đại diện đơn vị tư vấn, ông Pierre Legrand – Phó Tổng Giám PwC ASEANZ, lãnh đạo cấp cao dự án giới thiệu các phương pháp tiếp cận và triển khai dự án, các nội dung chính và các báo cáo đầu ra của dự án, kế hoạch triển khai và những yếu tố để đảm bảo sự thành công của dự án.

Bên cạnh đó là các nội dung liên quan đến Digital Lab để tạo cơ sở cho việc xây dựng Trung tâm chuyển đổi ngân hàng số Vietcombank. Dự án này cũng là dự án quan trọng nhất của PwC tại Việt Nam và PwC cam kết dành nguồn lực tốt nhất để triển khai thành công Dự án “Chuyển đổi ngân hàng số” tại Vietcombank. 

Thay mặt Ban Lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh mục tiêu của Vietcombank là trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số, vì vậy đây sẽ là dự án có ý nghĩa quan trọng để Vietcombank hiện thực hóa mục tiêu trên.

Theo đó, 6 mục tiêu chính dự án cần đạt được bao gồm: (i) đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; (ii) mở rộng kênh bán; (iii) tăng cường quản trị rủi ro; (iv) nâng cao chất lượng dịch vụ; (v) giảm chi phí, tăng hiệu quả và (vi) nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Chủ tịch HĐQT Vietcombank yêu cầu Ban triển khai cần chủ động đề xuất về nhân sự, phương pháp vận hành cũng như bám sát các đề nghị từ phía tư vấn, phối hợp với các phòng ban cung cấp các đầu vào cần thiết đảm bảo tiến độ dự án, đồng thời đề nghị PwC nỗ lực tối đa, bố trí nhân sự chất lượng để đưa ra các giải pháp hiệu quả nhằm đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.