Vietcombank khởi động dự án “Trang bị hệ thống Trade Finance"

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Finastra International Limited (tên cũ là công ty Misys International Banking Systems Limited) vừa tổ chức khởi động triển khai dự án “Trang bị hệ thống Trade Finance mới cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam”.

Đại diện Vietcombank và Công ty Finastra tham dự tại buổi lễ
Đại diện Vietcombank và Công ty Finastra tham dự tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Mỹ Hào - Ủy viên HĐQT, bà Đinh Thị Thái - Phó Tổng giám đốc; bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Kế toán trưởng và lãnh đạo một số Phòng/Ban/Trung tâm liên quan tại Trụ sở chính cùng toàn thể đội ngũ cán bộ tham gia Dự án.

Về phía Finastra có ông Michael Fullmer – Giám đốc khu vực, bà Dorothy Yao - Giám đốc nghiệp vụ cao cấp, ông Đào Nguyên Phương – Quản lý dự án cao cấp và bà Cao Thanh Thủy – Giám đốc Kinh doanh Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Đinh Thị Thái - Phó Tổng giám đốc cho biết, Dự án “Trang bị hệ thống Trade Finance mới cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam” là một trong những dự án trọng điểm trên lộ trình hiện đại hóa của Vietcombank.

Với tầm quan trọng và tổng mức đầu tư khá lớn nên việc triển khai thành công hệ thống Trade Finance mới là một nhân tố quan trọng giúp Vietcombank có cơ hội bứt phá về chất lượng dịch vụ cũng như doanh số sản phẩm TTQT – TTTM.

Vietcombank khởi động dự án “Trang bị hệ thống Trade Finance"  - Ảnh 1

Ông Michael Fullmer – Giám đốc khu vực chia sẻ về mục tiêu Dự án

Cũng tại buổi lễ, công ty Finastra đã có những chia sẻ về mục tiêu dự án, giới thiệu giải pháp phần mềm Trade Finance, kế hoạch triển khai tổng thể, cũng như các yếu tố trọng yếu tác động đến sự thành công của dự án.

Với uy tín và kinh nghiệm thực hiện thành công nhiều dự án tại các ngân hàng trong khu vực và trên thế giới, Finastra cam kết dành mọi nguồn lực tốt nhất để triển khai thành công Dự án Trade Finance tại Vietcombank.

Kết luận chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định mục tiêu của Dự án là tối ưu hóa quy trình sản phẩm, năng suất lao động đồng thời tối ưu hóa dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Chủ tịch tin tưởng rằng với sự ủng hộ, chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo cùng  sự nỗ lực hết mình của đội ngũ nhân sự chất lượng cao của Vietcombank và năng lực của Finastra, Dự án sẽ thành công, góp phần giúp Vietcombank  tăng cường hiệu quả công việc, giữ vững thị phần và trong điều kiện cho phép có thể gia tăng trở lại thị phần TTQT – TTTM của Vietcombank trên thị trường Việt Nam.