Vietcombank khởi động Dự án “Trang bị hệ thống trục Thanh toán và quản lý dòng tiền"

T. Huyền

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Lễ khởi động Dự án “Trang bị hệ thống trục Thanh toán và quản lý dòng tiền (Hệ thống PCM)”. Đây là dự án có quy mô lớn và tầm quan trọng đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh của Vietcombank trong những năm tới.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn – Giám đốc Dự án phát biểu
Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn – Giám đốc Dự án phát biểu

Tại Lễ khởi động, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn – Giám đốc Dự án đã phát biểu khai mạc và đánh giá tầm quan trọng của Dự án đối với chiến lược phát triển của Vietcombank: Dự án PCM là một trong các dự án trọng điểm của “Đề án phát triển công nghệ thông tin đến năm 2020”.

Đây là dự án có quy mô lớn và tầm quan trọng đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh của Vietcombank trong những năm tới. Vietcombank đã trải qua 2 năm từ khi nghiên cứu tiền khả thi dự án, trình Ngân hàng nhà nước phê duyệt cho đến khi lựa chọn thành công nhà thầu Liên danh FIS-Intellect để thực hiện Dự án, đến thời điểm này đã đầy đủ các điều kiện tốt nhất để triển khai Dự án.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc Dự án cũng phát biểu về góc độ kinh doanh, Vietcombank sẽ ứng dụng kết quả của Dự án vào hoạt động kinh doanh của Khối Khách hàng Bán buôn để xây dựng tư duy bán hàng mới một cách hiệu quả nhất, từ đó góp phần vào thành công cho chiến lược phát triển của Vietcombank.

Phát biểu đại diện cho Liên danh FIS-Intellect, ông Dương Dũng Triều cảm ơn Vietcombank đã dành sự tin tưởng và hợp tác cho Liên danh FIS-Intellect. Ông Dương Dũng Triều khẳng định Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT coi sự thành công của dự án là rất quan trọng và cam kết dành những nguồn lực tốt nhất để đảm bảo dự án thực hiện theo đúng tiến độ đã ký kết.

Về phía Intellect, đại diện là ông Indranil Chaudhury – Phó Tổng Giám đốc cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới Vietcombank và đội ngũ thực hiện dự án về quá trình hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn đầu triển khai, đồng thời đưa tới cam kết về việc sẽ cung cấp cho Vietcombank không chỉ là một nền tảng công nghệ, mà còn là sự hợp tác toàn diện về chiến lược, nhân lực… để đảm bảo vận hành thành công giải pháp, đem đến lợi ích lâu dài cho Vietcombank.

Có thể khẳng định, với việc triển khai hệ thống PCM, Vietcombank sẽ trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên “số hóa” toàn bộ hoạt động thanh toán và quản lý dòng tiền của Khách hàng tổ chức. Điều đó đã khẳng định quyết tâm của Vietcombank trong việc tiến nhanh và mạnh vào lĩnh vực Thanh toán và Quản lý dòng tiền, đáp ứng nhu cầu đa dạng và tiên tiến của khách hàng, từ đó khẳng định vị thế vượt trội của Vietcombank so với các ngân hàng đối thủ cạnh tranh trong nước và tiến tới sánh ngang với các định chế tài chính hàng đầu trong khu vực.