Vietcombank kỷ niệm 10 năm thành lập 8 chi nhánh tại TP.Hồ Chí Minh

PV.

Ngày 08/10/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập 08 Chi nhánh Vietcombank trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (2006 – 2016).

Lãnh đạo Vietcombank  và Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trao tặng kỷ niệm chương cho Giám đốc 8 Chi nhánh Vietcombank
Lãnh đạo Vietcombank và Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trao tặng kỷ niệm chương cho Giám đốc 8 Chi nhánh Vietcombank


Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Phước Thanh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; ông Trần Đình Cường – Phó Giám đốc NHNN TP. Hồ Chí Minh. 

Về phía Vietcombank, có ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; Các ông nguyên là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank qua các thời kỳ;  ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các Phòng, ban, chi nhánh...

Được sự chấp thuận của NHNN, trong năm 2006, HĐQT Vietcombank đã ra các Quyết định thành lập 8 chi nhánh trên địa bàn thành phố: Đông Sài Gòn (khi thành lập có tên là Bình Thạnh), Bắc Sài Gòn (khi thành lập có tên là Vĩnh Lộc), Bến Thành, Phú Thọ, Quận 5, Tân Định, Tân Bình, Thủ Đức trên cơ sở tách ra từ các chi nhánh cấp 2 thuộc Chi nhánh  thành phố Hồ Chí Minh, Nam Sài Gòn (trước đây có tên là Tân Thuận) và Bình Tây. 

Sau 10 năm hoạt động, các chi nhánh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và gặt hái được những kết quả tích cực: tăng trưởng tín dụng và huy động vốn bình quân đạt 25%/năm, các chỉ tiêu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ tăng trưởng bình quân 30%/năm. 

Đến nay, tổng nguồn vốn của 8 chi nhánh đạt trên 52.000 tỷ đồng, tín dụng đạt 26.000 tỷ, chiếm 30% quy mô tín dụng và huy động vốn của các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn Thành phố, ~10% quy mô của hệ thống, lợi nhuận tăng mạnh qua các năm và đến nay chiếm gần 10% lợi nhuận toàn hệ thống. 

Với những kết quả đạt được, 8 chi nhánh đã góp phần khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu của Vietcombank trên địa bàn và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho rằng: Hoạt động trên địa bàn thành phố trọng điểm về kinh tế và năng động nhất cả nước là thuận lợi to lớn, song các chi nhánh cũng phải đối mặt với thị trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt và những rủi ro lớn. 

Bối cảnh đó đòi hỏi Ban giám đốc và tập thể cán bộ chi nhánh phải không ngừng nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm, nhạy bén và trách nhiệm. 

Vietcombank kỳ vọng và tin tưởng 8 Chi nhánh sẽ tiếp tục phát triển quy mô kinh doanh, an toàn và hiệu quả, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. 

Các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn đóng góp quan trọng vào sự phát triển của hệ thống Vietcombank trong giai đoạn tới, hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số một tại Việt Nam, một trong 300 Tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Trong 10 năm qua là giai đoạn khó khăn của thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, song hệ thống Vietcombank trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói chung và 8 chi nhánh nói riêng vẫn tiếp tục duy trì và phát triển ổn định và có những đóng góp nhất định vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng trên địa bàn, của kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Quy mô hoạt động cũng như các lĩnh vực kinh doanh của 8 chi nhánh luôn duy trì tốc độ tăng trưởng, hoạt động tín dụng tăng trưởng mở rộng gắn liền với sự phát triển của kinh tế thành phố. 

Bên cạnh đó, các chi nhánh cũng tham gia tích cực vào chương trình cộng đồng, các hoạt động xã hội, vì người nghèo, quỹ từ thiện, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách và hỗ trợ kịp thời cho đồng bào khó khăn do thiên tai, lũ lụt… 

Trong thời gian tới, các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn Thành phố tiếp tục phát huy những lợi thế sẵn có, khắc phục khó khăn để tiếp tục tăng trưởng và phát triển bền vững, an toàn hiệu quả. 

Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức tín dụng hàng đầu Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò ngân hàng đầu tầu, hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố.

Thay mặt cho toàn thể CBNV của 08 Chi nhánh,  ông Nguyễn Hoàn Thành – Giám đốc Vietcombank Quận 5 đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Vietcombank; Thành ủy, HĐND, UBND và Ngân hàng Nhà nước TP. Hồ Chí Minh...