Vietcombank là ngân hàng có thị giá cao tại Việt Nam

(Taichinh) -

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách Global 2000, gồm các công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới. Các tiêu chí để đánh giá là doanh thu, lợi nhuận, tài sản và giá trị thị trường. Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được Tạp chí Forbes đánh giá cao.

Vietcombank là ngân hàng có thị giá cao tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Forbes đánh giá Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đứng thứ 1.843 với doanh thu 1,8 tỷ USD và thị giá 5,5 tỷ USD. Cùng với Vietcombank còn có hai ngân hàng là Vietinbank và BIDV lọt vào danh sách này, tuy nhiên xét về thị giá của cả 2 ngân hàng này cộng lại, theo đánh giá của Forbes, vẫn chưa bằng Vietcombank (2,8 tỷ USD của Vietinbank và 2,6 tỷ USD của BIDV).

Global 2000 năm nay có sự góp mặt của các công ty từ 63 quốc gia với doanh thu tổng 35.000 tỷ USD, lợi nhuận 2.400 tỷ USD, 162.000 tỷ USD tài sản và thị giá 44.000 tỷ USD.

Nhiều năm trở lại đây, Vietcombank được đánh giá là ngân hàng luôn duy trì sự phát triển ổn định, hiệu quả, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại.

Theo khảo sát thường niên vừa được Anphabe và Nielsen công bố ngày 11/03/2016 về Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2015, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng hấp dẫn nhất với thứ hạng tăng mạnh 6 bậc so với năm 2014 và trở thành ngân hàng dẫn đầu danh sách trong khối ngân hàng (bao gồm cả ngân hàng nội lẫn ngân hàng ngoại).

Bên cạnh đó Vietcombank cũng được Tạp chí Nikkei của Nhật Bản công bố ngân hàng duy nhất trong 300 công ty năng động nhất Châu Á” do Tạp chí này bình chọn.

Năm 2015, Hãng tư vấn Brand Finance cũng đã công bố danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2015 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015), trong đó Brand Finance đánh giá thương hiệu Vietcombank hiện ở mức A+, cao nhất so với các ngân hàng tại thị trường Việt Nam, giá trị thương hiệu Vietcombank đạt tới 157 triệu USD.

Với sự phát triển ổn định, hiệu quả trong nhiều năm liên tục, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại; nền tảng và thực lực nổi trội so với mặt bằng chung, Vietcombank đang hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam từ nay tới năm 2020.

Đức Nam

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục