Vietcombank nằm trong 300 công ty năng động nhất châu Á

PV.

Mới đây, Tạp chí Nikkei của Nhật Bản đã bình chọn và công bố “Danh sách 300 công ty năng động nhất châu Á”. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được bình chọn nằm trong 300 công ty năng động nhất châu Á.

Theo đó, 5 doanh nghiệp của Việt Nam có tên trên danh sách là Vietcombank, FPT, Petrovietnam GAS, Vinamilk và Vingroup. Đây đều là những gương mặt cũ đã góp mặt từ năm trước. Trước đó, năm 2014, Tạp chí Nikkei Asian Review cũng đã bình chọn Vietcombank là Ngân hàng duy nhất Việt Nam lọt Top 100 công ty đáng quan tâm nhất khu vực Asean.

Asia300 quy tụ những công ty có quy mô lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất từ 11 quốc gia. Tạp chí Nikkei lựa chọn những doanh nghiệp này dựa trên quy mô vốn hóa, tiềm năng tăng trưởng và kể cả mức độ phát triển về mặt địa lý.

Cũng trong năm 2015, Hãng tư vấn Brand Finance cũng đã công bố danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2015 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015), trong đó Brand Finance đánh giá thương hiệu Vietcombank hiện ở mức A+, cao nhất so với các ngân hàng tại thị trường Việt Nam, giá trị thương hiệu Vietcombank đạt tới 157 triệu USD.

Với sự phát triển ổn định, hiệu quả trong nhiều năm liên tục, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại; với nền tảng và thực lực nổi trội so với mặt bằng chung, Vietcombank đang hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam từ nay tới năm 2020.