Vietcombank - Ngân hàng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2017

PV.

Lễ công bố 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 vừa được Tổng cục Thuế đã tổ chức. Trong Top 10, Vietcombank xếp thứ 4 và tiếp tục là ngân hàng nộp thuế doanh nghiệp lớn nhất trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Đây là lần thứ 8 Vietcombank được vinh danh trong danh sách này.

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 10 từ trái sang) nhận Kỷ niệm chương và hoa của Ban Tổ chức vinh danh Vietcombank là ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam
Bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 10 từ trái sang) nhận Kỷ niệm chương và hoa của Ban Tổ chức vinh danh Vietcombank là ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam

Theo Tổng Cục Thuế, tiêu chí để đánh giá việc nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp được tính cho một doanh nghiệp có ngày nộp thuế từ 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017.

Số thuế thu nhập doanh nghiệp đã được nộp trong năm 2017 bao gồm cả số còn phải nộp của các năm trước, số phát sinh năm 2016, trong đó số thuế tạm nộp có thể lớn hơn số thuế phải nộp theo quyết toán.

Ngoài các tiêu chí xác định số nộp như trên, trường hợp doanh nghiệp thực hiện nộp chủ yếu cho số nợ thuế thu nhập doanh nghiệp của các năm trước thì sẽ xem xét bị loại ra khỏi bảng xếp hạng.

Đại diện cho các đơn vị được vinh danh trong Top các doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất, bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: Là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất và chủ đạo của đất nước, Vietcombank đặt mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt nhất, chất lượng tốt nhất, đảm bảo an sinh xã hội và luôn coi trọng nghĩa vụ của mình đối với ngân sách nhà nước. 

Trong 5 năm qua (2013 – 2017), tổng số thuế Vietcombank nộp cho ngân sách nhà nước đạt gần 11.600 tỷ đồng, trong đó, năm 2017 nộp trên 5.500 tỷ đồng. Tổng cổ tức nộp vào NSNN trong giai đoạn này đạt trên 10.600 tỷ đồng. Tổng nộp ngân sách nhà nước của Vietcombank trong giai đoạn 2013 – 2017 đạt trên 22.200 tỷ đồng.

Kết quả này ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Vietcombank đối với ngân sách nhà nước, đồng thời khẳng định tính hiệu quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank. Trong nhiều năm gần đây, Vietcombank luôn được bình chọn trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất, và hôm nay là doanh nghiệp đứng thứ 4,  là ngân hàng nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Những thành tựu Vietcombank đạt được bên cạnh những nỗ lực không mệt mỏi của gần 16.000 cán bộ của toàn hệ thống Vietcombank, còn có sự quan tâm ủng hộ của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan quản lý; sự tin tưởng, gắn bó, đồng hành của khách hàng và các nhà đầu tư.

"Vietcombank khẳng định sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để không ngừng gia tăng giá trị và đáp ứng kỳ vọng của thị trường, khách hàng cùng các nhà đầu tư đã luôn tin tưởng, đặt niềm tin vào Vietcombank, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh, đóng góp hiệu quả hơn nữa cho ngân sách nhà nước” -  Bà Phùng Nguyễn Hải Yến chia sẻ