Vietcombank - Ngân hàng uy tín nhất Việt Nam năm 2017

PV.

Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố danh sách Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xếp ở vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng.

Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017.
Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017.

Theo Vietnam Report, danh sách được xây dựng dựa trên sự tổng hợp các đánh giá về uy tín của ngân hàng từ các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng (tính đến ngày 31/5/2017), từ góc nhìn của khách hàng cũng như của các chuyên gia tài chính.

Cụ thể, uy tín của các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính:

- Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu…), phần này được tính 30% trọng số điểm;

- Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông (30% trọng số điểm);

- Điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng; Điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các ngân hàng trong ngành; và điều tra khảo sát bản thân các ngân hàng được thực hiện trong tháng 5/2017 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm… (40% trọng số điểm).

5 tháng đầu năm 2017, huy động vốn của Vietcombank tăng trưởng ở mức hơn 6%, cao hơn mức bình quân của toàn ngành. Tín dụng tăng trưởng tương đương 10%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây và cao hơn nhiều so với tốc độ tăng chung của toàn ngành.

Chất lượng tín dụng được kiểm soát với tỷ lệ nợ xấu và tỷ lệ nợ nhóm 2 được khống chế ở mức tương đương 1,48%, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu dưới 3% của Ngân hàng Nhà nước. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 4.300 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo kết quả kinh doanh

Quý I/2017 cho thấy, Vietcombank hiện duy trì vị thế dẫn đầu thị trường trên nhiều lĩnh vực như:cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại và các nhu cầu đa biên của doanh nghiệp; Dẫn đầu thị trường về cung cấp sản phẩm và dịch vụ thẻ; Giá cổ phiếu dẫn đầu ngành ngân hàng.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s mới đây cũng đã công bố Báo cáo xếp hạng tín nhiệm Vietcombank với đánh giá Vietcombank có chất lượng tài sản tốt nhất trong các ngân hàng tại Việt Nam.

Luôn hướng đến các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động với hiệu quả kinh doanh có nhiều bứt phá trong những năm gần đây, Vietcombank liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” cũng như luôn dẫn đầu thị trường nội địa trên các bảng xếp hạng quan trọng.

Điển hình như: “Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới”; “Top 500 ngân hàng mạnh nhất Châu Á”; “Top 300 công ty năng động nhất Châu Á”; “Top 100 công ty đáng quan tâm nhất khu vực Asean”; “Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”..