Vietcombank nhận giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2018

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được Tạp chí Finance Asia bình chọn và trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2018. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vietcombank nhận giải thưởng này từ Finance Asia.

Đại diện Vietcombank, ông Nghiêm Phú Quốc – Phó Giám đốc Công ty Vinafico Hồng Kông nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2018 của Tạp chí Finance Asia
Đại diện Vietcombank, ông Nghiêm Phú Quốc – Phó Giám đốc Công ty Vinafico Hồng Kông nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2018 của Tạp chí Finance Asia

Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất” (Best Bank) được Finance Asia tổ chức nhằm vinh danh các ngân hàng tiêu biểu tại mỗi quốc gia.

Các ngân hàng được lựa chọn thông qua hồ sơ tranh giải gồm các yếu tố: Chiến lược kinh doanh hiệu quả, nổi bật; Mô hình quản trị, hoạt động chuyên nghiệp với việc tập trung hướng đến phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế và thích ứng tốt với các biến động của thị trường và nhu cầu khách hàng; 

Cùng với đó là tốc độ tăng trưởng, hiệu quả hoạt động cao và được duy trì liên tục qua nhiều năm; Hoạt động với tốc độ, khả năng sinh lời cao nhưng vẫn bảo đảm các chỉ số an toàn và quản trị rủi ro hiệu quả; Các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt với chất lượng cao và Phát triển mạng lưới, liên kết kinh doanh rộng khắp, nhanh chóng và tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Vietcombank hiện là ngân hàng được đánh giá có chất lượng tài sản tốt nhất, khả năng sinh lời cao nhất trong nhóm các ngân hàng trên thị trường Việt Nam. 

Năm 2017, Vietcombank đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi xuất sắc vượt lên dẫn đầu hệ thống và trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có quy mô lợi nhuận đạt mốc 5 con số với mức 11.341 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Nợ xấu của Vietcombank cũng giảm chỉ còn 1,1%, thấp nhất trong số các TCTD lớn.

Vietcombank đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành Ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.