Vietcombank phối hợp tổ chức chương trình “Lá cờ Độc lập”

Hồng Quang

Tối 30/8/2015, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Lá cờ Độc lập” nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cùng phối hợp tham gia tổ chức Chương trình.

Tới dự chương trình có ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban bí thư; bà Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội; các đơn vị bộ đội, học sinh sinh viên…. Về phía ngành Ngân hàng, đại diện đơn vị đồng tổ chức chương trình có ông Nguyễn Văn Bình - UVTW Đảng - Thống đốc NHNN; ông Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban cán sự Đảng - Phó Thống đốc NHNN; lãnh đạo một số ngân hàng thương mại. Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc đã tham dự sự kiện nói trên.

Chương trìnhcầu truyền hình“Lá cờ Độc lập”là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Có thời lượng 100 phút, cầu truyền hình diễn ra tại 2 địa điểm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) và cột cờ Thủ Ngữ (TP.HCM). Chương trình như một khúc tráng ca về khát vọng độc lập của dân tộc trong chiều dài lịch sử đất nước với biết bao thăng trầm. Lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh được sử dụng làm hình ảnh ẩn dụ xuyên suốt toàn bộ chương trình.

Đại cảnh về lễ truyền cờ được thực hiện công phu với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên tay hàng nghìn học sinh, sinh viên ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã khơi dậy niềm tự hào về tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Một lá cờ rộng 500m2, nặng 37kg được truyền từ Nhà hát lớn, đi qua nhiều tuyến phố Thủ đô và tới sân khấu Hoàng thành Thăng Long là điểm nhấn đặc biệt trong chương trình.

Với phóng sự được thực hiện trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ Lũng Cú - Hà Giang, Tân Trào - Tuyên Quang, nhà tù Hỏa Lò - Hà Nội tới nhà tù Phú Quốc, chương trình “Lá cờ Độc lập” đã cho khán giả như được quay ngược thời gian, trở về những năm 30 của thế kỷ trước với sự xuất hiện của Đảng Cộng sản và phong trào yêu nước của những chí sỹ tiến bộ, rồi cuộc khởi nghĩa Nam kỳ quật cường, gặp lại các cán bộ lão thành trực tiếp tham gia cắm cờ tại Hà Nội, Huế và các địa phương trong những ngày tháng 8/1945...

Thay mặt Đảng và Nhà nước, ông Lê Hồng Anh và bà Tòng Thị Phóng đã tặng những bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân tới các vị lão thành cách mạng.

Là ngân hàng được khai sinh để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt của cách mạng Việt Nam, đó là vận chuyển “binh chủng tiền” để nuôi sống cách mạng, đảm bảo cho huyết mạch tài chính lưu thông không ngừng nghỉ chi viện cho chiến trường, góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hơn nửa thế kỷ qua, Vietcombank đã đồng hành cùng những thăng trầm của lịch sử đấu tranh, giải phóng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển đất nước. Nhiều cán bộ Vietcombank nói riêng, cán bộ ngành Ngân hàng nói chung đã anh dũng ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Thấu hiểu giá trị của sự hy sinh to lớn ấy, trong suốt chặng đường hoạt động của mình, Vietcombank đã dành một nguồn lực lớn cho công tác an sinh xã hội với việc tham gia nhiều chương trình tri ân có ý nghĩa.

Việc tham gia đồng hành cùng chương trình “Lá cờ Độc lập”, đóng góp 1,5 tỷ đồng cùng Ban Tổ chức làm nên thành công của cầu truyền hình trực tiếp là một trong những hoạt động thiết thực của Vietcombank hướng tới kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9