Vietcombank phối hợp tổ chức đối thoại doanh nghiệp FDI

PV.

(Tài chính) Chiều ngày 5/11, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra buổi Hội thảo - đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng với đại diện của hơn 160 doanh nghiệp FDI trên địa bàn. Vietcombank Đà Nẵng vinh dự là đối tác duy nhất đã phối hợp cùng với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư TP. Đà Nẵng tổ chức thành công buổi gặp gỡ và đối thoại này.

Tham dự buổi đối thoại, về phía chính quyền thành phố Đà Nẵng có ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND (chủ trì đối thoại); ông Võ Duy Khương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND; ông Lâm Quang Minh – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và đại diện các sở, ban, ngành liên quan. Về phía doanh nghiệp FDI, có ông Shinichi Iwama – Chủ tịch Công ty Daiwa Việt Nam và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP Đà Nẵng cùng hơn 160 đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp FDI đầu tư trên địa bàn. Về phía Vietcombank, có ông Lê Diệp – Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Đức – Phó giám đốc Vietcombank Đà Nẵng và lãnh đạo của các Phòng Khách hàng FDI, Phòng Hợp tác Chiến lược của Hội sở chính.

Buổi đối thoại đã diễn ra trong không khí sôi nổi và hết sức cởi mở. Các doanh nghiệp FDI đã nêu nhiều câu hỏi cũng như các kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, nhà ở cho công nhân, vấn đề giao thông, chính sách bảo hiểm y tế đối với chuyên gia, người lao động nước ngoài đã mua bảo hiểm tại nước ngoài, các vấn đề liên quan đến bán hàng nội địa, khấu trừ thuế…  Ông Văn Hữu Chiến và đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan đã trực tiếp đối thoại, trả lời các câu hỏi, kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp FDI nêu ra; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục xử lý các vấn đề còn vướng mắc, trong đó có việc cấp đất, giao đất sớm nhất cho các doanh nghiệp FDI đủ điều kiện đầu tư tại Đà Nẵng.

Tại buổi đối thoại,  ông Lê Diệp - Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng và ông Tô Hải Anh - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng khách hàng FDI – Hội sở chính Vietcombank cũng đã tham gia phát biểu, giới thiệu về Vietcombank, bộ phận Japan Desk và những chính sách tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp FDI nhằm đáp ứng một cách tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietcombank phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện này. Ngoài thành phố Đà Nẵng, Vietcombank cũng tham gia các cuộc găp gỡ, đối thoại để tìm hiểu và mở rộng quan hệ với các doanh nghiệp FDI tại các địa bàn Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh, Bình Dương, Hưng Yên, …

Tính đến tháng 10/2014, tại thành phố Đà Nẵng có 302 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài từ 36 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư hơn 3,37 tỷ USD, nộp ngân sách hơn 70 triệu USD, đã góp phần giải quyết hơn 43 ngàn việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển thị trường trong nước và các hoạt động dịch vụ khác. Các nhà đầu tư Nhật Bản hiện đang dẫn đầu số lượng dự án đầu tư vào thành phố với 78 dự án đầu tư trực tiếp, tổng nguồn vốn khoảng 371 triệu USD, chiếm 11% tổng nguồn vốn FDI tại Đà Nẵng./.