Vietcombank quyên góp, ủng hộ ngư dân bám biển

PV.

(Tài chính) Trong những ngày qua, Đảng, Nhà nước, đông đảo người dân, cộng đồng doanh nghiệp, đồng bào ở nước ngoài và các nước đã dành sự quan tâm đặc biệt đến ngư dân Việt Nam. Nhiều hành động thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần đã tiếp sức cho ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Cùng với tinh thần đó, tập thể cán bộ, nhân viên Vietcombank cũng đã quyên góp, ủng hộ gửi đến ngư dân…

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về đề cao tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thời gian qua, cả nước đã có nhiều hành động thiết thực hướng đến ngư dân, hướng đến vùng biển của tổ quốc. Tinh thần dân tộc đã được khơi dậy trước việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cũng như liên tục đe dọa, tấn công đối với ngư dân các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại không nhỏ về ngư cụ và tài sản.

 Cùng chung tinh thần vì độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, tiếp thêm sức mạnh để ngư dân bám biển, trong những ngày qua Vietcombank đã có nhiều hành động thiết thực động viên, hỗ trợ giúp cộng đồng ngư dân yêm tâm bám biển. Theo đó, toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank đã tích cực tham gia hưởng ứng.

Đặc biệt, tại các chi nhánh Vietcombank miền Trung, Vietcombank tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã tích cực kêu gọi, vận động CBNV tại chi nhánh quyên góp với tổng số tiền đạt gần 500 triệu đồng. Số tiền này, sẽ góp phần ủng hộ ngư dân bị thiệt hại trước sự tấn công liều lĩnh của các tàu Trung Quốc, hỗ trợ ngư dân có thêm nguồn lực tài chính sắm mới tàu và mua lưới, ngư cụ để tiếp tục vươn khơi xa, bám biển, bảo vệ ngư trường truyền thống và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Không chỉ dừng lại ở đó, với tấm lòng luôn hướng về biển đảo Tổ quốc, trong suốt thời gian qua, phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động các cấp, hưởng ứng chủ trương do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát động, Vietcombank cũng đã chủ động tham gia tích cực.

Theo đó, từ Trung ương đến cơ sở đã luôn có nhiều hoạt động thiết thực như: phát động cuộc vận động “Vì Trường Sa thân yêu” với việc quyên góp từ CBNV số tiền 5 tỷ đồng trong tổng số 50 tỷ đồng của toàn ngành Ngân hàng để góp phần cải thiện đời sống người dân cũng như cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa. Điều này có ý nghĩa, tiếp thêm sức mạnh và ý chí cho quân, dân huyện đảo trong việc quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; Quyên góp ủng hộ các chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”; “Góp đá xây Trường Sa”; Trao tặng xuồng Hải Quân CQ - 01 trị giá 3 tỷ đồng tới các Cán bộ chiến sĩ Trường Sa; trao tặng hệ thống loa tuyên truyền đặc biệt có tổng giá trị 3 tỷ đồng cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam…

Những hành động thiết thực trên nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam cũng như quân dân biển đảo tiếp tục trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.