Vietcombank Sài Gòn góp sức trong sự phát triển của Thành phố mang tên Bác

Thanh Lưu

Tại từng địa bàn hoạt động, Vietcombank Sài Gòn luôn chứng tỏ vị thế,thương hiệu, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh yế xã hội của Thành phố mang tên Bác

Vietcombank Sài Gòn được thành lập năm 2006 với tên ban đầu là Vietcombank Bến Thành cùng với 8 chi nhánh khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Với trụ sở chi nhánh đặt tại Quận 1 và 05 phòng giao dịch tại Quận 1, Quận 3, Quận Phú Nhuận, Quận 11, Vietcombank Sài Gòn đã xây dựng được mạng lưới hoạt động kinh doanh tương đối rộng khắp, tạo tiền đề để phát triển, hòa cùng dòng chảy chung của Vietcombank trong nền kinh tế.

Tại từng địa bàn hoạt động, Chi nhánh luôn chứng tỏ vị thế thương hiệu Vietcombank, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua các mảng hoạt động tín dụng, huy động vốn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tổng thể cho cá nhân và doanh nghiệp.

Chi nhánh luôn bám sát định hướng chung của Vietcombank với phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.

Sau gần 15 năm, Vietcombank Sài Gòn đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và gặt hái những kết quả tích cực: Tăng trưởng tín dụng và huy động vốn bình quân đạt 25%/năm, các chỉ tiêu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ tăng bình quân 30%/năm.

Đến cuối năm 2019, tổng nguồn vốn huy động từ khách hàng đạt 14.530 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 8.888 tỷ đồng, lợi nhuận hoạt động kinh doanh đến tháng 12/2019 là 424 tỷ đồng. Hoạt động trên địa bàn thành phố trọng điểm về kinh tế và năng động nhất cả nước là thuận lợi to lớn, song Chi nhánh cũng phải đối mặt với thị trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt và những rủi ro lớn.

 Bối cảnh đó đòi hỏi Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh phải không ngừng nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm, nhạy bén và trách nhiệm.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank Sài Gòn cũng phối hợp với các địa phương và các cơ quan để thực hiện những chương trình an sinh xã hội quy mô lớn, từng cá nhân luôn ý thức và hằng ngày có những đóng góp cho các hoạt động cộng đồng, trực tiếp tham gia các chương trình thiện nguyện, mang tình cảm, tấm lòng đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn được góp sức chung tay xây dựng một xã hội ngày càng tươi đẹp, nhân văn.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, cùng với cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng, Vietcombank Sài Gòn đã có những biện pháp đồng bộ hết sức kịp thời. Chi nhánh đã tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao ý thức phòng dịch của cán bộ nhân viên, thực hiện đầy đủ các biện pháp như: đo thân nhiệt khách hàng và cán bộ nhân viên trước khi vào ngân hàng giao dịch; trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn bộ cán bộ nhân viên; tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch tại công sở…

Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng tổ chức làm việc theo ca, làm việc từ xa... để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng.  Đoàn cơ sở cũng tích cực đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch tại địa phương, ủng hộ ATM gạo cho người nghèo…

Trong thời gian tới, tập thể Chi nhánh tiếp tục bám sát định hướng của Vietcombank, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.

Tiếp tục định hướng “mua buôn bán lẻ”, huy động vốn chú trọng tăng trưởng nguồn vốn bán buôn đi đôi với tăng tỷ lệ huy động vốn bán lẻ. Tín dụng tập trung vào bán lẻ, cho vay vào các lĩnh vực rủi ro thấp, khách hàng có tình hình hoạt động an toàn, mang lại hiệu quả tổng thể cao. Tăng cường công tác huy động vốn cả bán buôn và bán lẻ, thực hiện đúng định hướng và mục tiêu kinh doanh, đặc biệt chú trọng tăng trưởng nguồn vốn không kỳ hạn và ngoại tệ.

Mục tiêu kế hoạch huy động vốn năm 2020 là 16.500 tỷ đồng, tỷ trọng vốn không kỳ hạn bình quân >30%; chú trọng đẩy mạnh các nguồn thu từ dịch vụ, thu ngoài lãi. Bên cạnh đó, Chi nhánh sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, tập trung phát triển công tác khách hàng, nâng cao năng lực quản trị rủi ro, chú trọng công tác đào tạo nhân lực.

Đồng thời, tranh thủ những điều kiện thuận lợi, nắm bắt các cơ hội tốt để đẩy mạnh phát triển, đưa hoạt động của Chi nhánh tiếp tục đạt được những thành tích cao hơn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của hệ thống Vietcombank và địa phương.

Việc hoạt động kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh - Thành phố mang tên Bác là một vinh dự, một lợi thế rất lớn của Chi nhánh, đồng thời cũng là một sự thách thức không nhỏ bởi luôn cần sự nỗ lực để xứng đáng với vị thế, tiềm năng phát triển một thành phố trẻ, năng động. Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank Sài Gòn luôn chung tay, đồng lòng xây dựng Chi nhánh ngày càng lớn mạnh, góp phần vào sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh yêu thương