Vietcombank Sóng Thần cùng Quỹ CEP ký kết hợp tác

PV.

Chiều ngày 11/09/2015, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sóng Thần (Vietcombank Sóng Thần) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác thu hộ thông qua ủy quyền giữa Vietcombank Sóng Thần với Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP) - Chi nhánh Thủ Dầu Một và Chi nhánh Thuận An.

Đại diện Quỹ  CEP - Chi nhánh Thủ Dầu Một, Chi nhánh Thuận An và Vietcombank  Sóng Thần ký kết hợp đồng hợp tác thu hộ
Đại diện Quỹ CEP - Chi nhánh Thủ Dầu Một, Chi nhánh Thuận An và Vietcombank Sóng Thần ký kết hợp đồng hợp tác thu hộ

Đến tham dự buổi lễ ký kết, về phía Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương có ông Bùi Thanh Nhân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động; về phía Quỹ CEP có ông Hoàng Văn Thành – Trưởng Phòng Nhân lực – Hành chính; ông Phan Minh Khuê – Trưởng Chi nhánh Thủ Dầu Một và ông Trần Quang Toàn – Trưởng chi nhánh Thuận An; về phía Vietcombank có ông Trần Văn Bình – Phó giám đốc; bà Nguyễn Thị Thu Diễm – Phó giám đốc và các cán bộ chủ chốt của Vietcombank Sóng Thần. Buổi lễ còn có sự hiện hiện của phóng viên báo Bình Dương.

Tại buổi lễ, Vietcombank Sóng Thần và Quỹ CEP - Chi nhánh Thủ Dầu Một và Chi nhánh Thuận An thực hiện ký kết hợp đồng thu hộ. Theo đó, Vietcombank Sóng Thần sẽ được quỹ CEP ủy quyền thu liên quan đến các chương trình vay vốn của CEP cho người lao động. Việc ký kết hợp đồng nêu trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là công nhân lao động tham gia vay vốn CEP không phảimất thời giandi chuyển đến các chi nhánh CEP mà có thể giao dịch ngay tại Vietcombank Sóng Thần.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Bình – Phó Giám đốc Vietcombank Sóng Thần đánh giá cao sự tin tưởng của Quỹ CEP đã lựa chọn Vietcombank làm đối tác để thực hiện dịch vụ giải ngân và thu hộ vốn vay thông qua ủy quyền. Vietcombank Sóng Thần cam kết thực hiện đúng những nội dung trong hợp đồng đã ký kết và hoàn toàn tin tưởng rằng Lễ ký kết sẽ tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác, phát triển cho cả hai bên và là cơ sở để dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Vietcombank Sóng Thần tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

Quỹ CEP trực thuộc Liên đoàn Lao động Tp. HCM thành lập ngày 02/11/1991 với mục tiêu xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân lao động, hỗ trợ những khoản vay nhỏ giúp họ tạo việc làm, tăng thu nhập, phấn đấu làm ăn vươn lên, cải thiện tình trạng nghèo đói. Hiện nay, mạng lưới hoạt động của Quỹ CEP gồm có 32 chi nhánh tại TP.HCM cùng các tỉnh thành lân cận (riêng Bình Dương có 02 chi nhánh là Thủ Dầu Một và Thuận An).

Đến 31/12/2014, Quỹ CEP đã cấp 315.956 khoản vay cho 260.810 khách hàng với mức vay bình quân là 12.130.000 đồng. Trong đó, 42% vốn vay được sử dụng để mua bán nhỏ, 14% nhằm cải thiện nhà ở, 15% cho mục đích chăn nuôi, nông nghiệp và ngư nghiệp, và 29% cho các mục đích khác.