Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây trường học tại Bắc Giang

Lê Hồng Quang

Trường THCS Biển Động, xã Biển Động, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Nhà lớp học 2 tầng 6 phòng. Công trình xây dựng do Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà lớp học 2 tầng 6 phòng của Trường THSC Biển Động
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà lớp học 2 tầng 6 phòng của Trường THSC Biển Động

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn - Ủy viên HĐQT Vietcombank chia sẻ: Trong suốt chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội.

Hàng năm Vietcombank dành hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nhiều trường học cho các địa phương còn khó khăn, tặng hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo cũng như hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết, tiếp sức cho thầy và trò an tâm đến trường dạy và học.

“Công trình nhà lớp học 2 tầng 6 phòng bàn giao và đưa vào hoạt động là tình cảm của tập thể cán bộ nhân viên Vietcombank dành cho người dân tỉnh Bắc Giang nói chung và tập thể thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường THCS Biển Động nói riêng. Vietcombank tin tưởng với cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại, thầy và trò Trường THCS Biển Động sẽ tiếp tục phát huy và tô đẹp thêm truyền thống hiếu học của tỉnh Bắc Giang” – Ông Tuấn cho biết.

Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây trường học tại Bắc Giang - Ảnh 1
Ông  Phạm Anh Tuấn - Ủy viên HĐQT Vietcombank trao biển tượng trưng số tiền 3 tỷ đồng Vietcombank tài trợ xây dựng Nhà lớp học
Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn bày tỏ sự cảm ơn đến Vietcombank. Từ tháng 6/2015, Vietcombank Bắc Giang chính thức mở Phòng giao dịch tại thị trấn Chũ và chính thức hoạt động tại huyện Lục Ngạn. Vietcombank Bắc Giang đã thu hút được sự quan tâm, tin cậy của đông đảo khánh hàng, góp phần đa dạng hóa thị trường tài chính tại địa phương.

Huyện Lục Ngạn mong muốn Vietcombank tiếp tục quan tâm cung cấp nguồn vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, đẩy mạnh cho vay các doanh nghiệp, các hộ sản xuất, làng nghề, trang trại, cung cấp sản phẩm dich vụ tới các thị tứ, thị xã, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, những năm qua, Vietcombank Bắc Giang và PGD Lục Ngạn thường xuyên đóng góp, tích cực tham gia công tác xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo với hàng nghìn suất quà giá trị hàng tỷ đồng. Vietcombank Bắc Giang đã tài trợ kinh phí cho các địa phương xây dựng trường học, cơ sở y tế, chung tay xây dựng nông thôn mới…

“Với nguồn tài trợ 3 tỷ đồng của Vietcombank, Nhà lớp học 2 tầng 6 phòng đã được xây mới khang trang và bàn giao cho Trường THCS Biển Động. Công trình này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, quan tâm đến giáo dục và thế hệ trẻ của địa phương” – ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Thay mặt tập thể nhà trường, ông Hà Xuân Nam – Hiệu trưởng Trường THCS Biển Động đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Vietcombank đã tài trợ xây dựng nhà lớp học khang trang và bàn ghế theo tiêu chuẩn, tạo điều kiện rất lớn cho công tác dạy và học.

“Thầy và trò Trường THSC Biển Động sẽ cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao trong công tác dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục của trường, xứng đáng với sự tin tưởng của tỉnh Bắc Giang cùng sự quan tâm hỗ trợ của Vietcombank” - ông Hà Xuân Nam bày tỏ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành công trình Nhà lớp học 2 tầng 6 phòng trên diện tích đất 400m2, mỗi tầng 3 phòng học rộng 7,8m x 7,2m, 1 phòng chờ của giáo viên, khu vệ sinh sạch sẽ, cầu thang, hành lang thoáng mát, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn.