Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây trường học tại Hải Dương

PV.

Ngày 03/10/2018, tại xã Lê Lợi (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp cùng địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường mầm non xã Lê Lợi do Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Trường mầm non xã Lê Lợi do Vietcombank tài trợ
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Trường mầm non xã Lê Lợi do Vietcombank tài trợ

Tham dự Lễ khánh thành và bàn giao, về phía đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương có ông Nguyễn Quang Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Hải Dương và ông Lương Văn Cầu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương. Về phía Vietcombank có ông Nguyễn Mỹ Hào – Ủy viên HĐQT và bà Nguyễn Thị Thêu – Giám đốc chi nhánh Vietcombank Hải Dương cùng đông đảo cán bộ nhân viên Chi nhánh.

Về phía đại diện huyện Gia Lộc và xã Lê Lợi có ông Nguyễn Khắc Toản – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Lê Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc cùng các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi và toàn thể giáo viên, học sinh Trường mầm non xã Lê Lợi.

Những năm qua, cùng quá trình đổi mới nhanh chóng của đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã xác định đầu tư cho lĩnh vực giáo dục là quốc sách hành đầu để phát triển và hiện đại hoá đất nước.

Trong không khí từng bừng phấn khởi chào mừng năm học mới, được sự quan tâm của cấp lãnh đạo tỉnh và đặc biệt sự tài trợ của Vietcombank, nhân dân và thiếu nhi xã Lê Lợi đã được đầu tư, xây dựng khu nhà lớp học 02 tầng, 6 phòng học. Sau hơn 01 năm xây dựng  đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Đại diện Vietcombank phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mỹ Hào – Ủy viên HĐQT cho biết bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, Vietcombank luôn quan tâm các chương trình an sinh xã hội đặc biệt là các chương trình cho người nghèo tại vùng sâu vùng xa. Đây là tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng của hơn 16.000 cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống.
Đặc biệt, trong gần 05 năm nay, Vietcombank đã triển khai hơn 1.000 tỷ đồng dành cho công tác an sinh xã hội. Riêng tại tỉnh Hải Dương, tổng số tiền cho các hoạt động này lên đến gần 30 tỷ.
Ông Nguyễn Mỹ Hào cũng bày tỏ tin tưởng công trình sau khi khánh thành và đi vào sử dụng sẽ giúp thầy trò Trường mầm non xã Lê Lợi có điều kiện tốt hơn để thực hiện nhiệm vụ dạy và học, đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục địa phương.
Ngoài ra, nhân dịp khai giảng năm học mới và khánh thành Trường mầm non xã Lê Lợi, Vietcombank Hải Dương có phần quà tặng nhà trường là  Bộ thiết bị đồ chơi ngoài trời trị giá 20 triệu đồng.

Đại diện Lãnh đạo địa phương phát biểu tại sự kiện, ông Lê Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Gia Lộc thay mặt cho lãnh đạo địa phương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tình cảm và sự quan tâm của Ban lãnh đạo cùng toàn thể anh chị em cán bộ nhân viên Vietcombank  đã dành tình cảm cho xã Lê Lợi thông qua việc tài trợ xây dựng Trường mầm non Lê Lợi đạt chuẩn quốc gia, góp phần cho xã Lê Lợi xây dựng thành công tiêu chí Nông thôn mới.

Với quá trình hoạt động hơn 55 năm, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng thương mại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Bên cạnh đó Vietcombank đã luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh một Vietcombank gần gũi, thân thiện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là việc tài trợ cho giáo dục ở những địa phương có điều kiện kinh tế, giáo dục còn gặp nhiều khó khăn.

Việc Vietcombank hỗ trợ xây dựng Trường mầm non xã Lê Lợi với tâm nguyện mái trường này sẽ tạo cho các em học sinh có những điều kiện học tập, rèn luyện tốt nhất để sẵn sàng cho cấp học tiếp theo.