Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng xây trường học tại Yên Bái

PV.

Chiều ngày 25/11/2018, tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Túc Đán do Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng kinh phí xây dựng. 

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái
Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái

Tham dự Lễ khánh thành, có đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, cùng đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Vietcombank...

Công trình nhà lớp học Trường PTDT bán trú TH & THCS Túc Đán huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái do Vietcombank tài trợ có tổng vốn đầu tư gần 3,6 tỷ đồng, trong đó Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng. Công trình có tổng diện tích sử dụng 640 m2 gồm 3 tầng, 6 phòng học. Sau hơn 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo đúng thiết kế và được đưa vào sử dụng ngay cho năm học 2018 - 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT chân thành cảm ơn đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư cùng Lãnh đạo UBND tỉnh, các đại biểu tham dự lễ khánh thành công trình nhà lớp học do Vietcombank tài trợ xây dựng.

Ông Nghiêm Xuân Thành khẳng định: Vietcombank là ngân hàng thương mại chủ đạo và chủ lực của nhà nước, có bề dày hoạt động lâu đời nhất trong các tổ chức tín dụng tại Việt Nam với 55 năm xây dựng và phát triển, được các tổ chức tài chính quốc tế đánh giá là ngân hàng chuẩn mực nhất và hoạt động có hiệu quả nhất tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội. 

Trong những năm gần đây, hàng năm Vietcombank dành cho hoạt động an sinh xã hội khoảng 200 tỷ đồng chủ yếu là lĩnh vực giáo dục và y tế.  Tại tỉnh Yên Bái, mặc dù chưa có sự hiện diện của chi nhánh Vietcombank nhưng Vietcombank cũng đã tài trợ vào một số công trình liên quan đến y tế và giáo dục của tỉnh.

Trước tết âm lịch năm 2018, nhân dịp được cùng tham gia đoàn công tác của đồng chí Thường trực Ban bí thư thăm và chúc tết đồng bào tỉnh Yên Bái, Vietcombank đã tiếp cận và vinh dự tài trợ 02 trường của hai huyện vùng cao khó khăn Trạm Tấu và Mù Cang Chải với tổng trị giá 6 tỷ đồng. 

“Với một công trình khang trang được xây dựng và đưa vào sử dụng, phong trào dạy và học của trường sẽ được tốt hơn, các cháu sẽ là những con ngoan trò giỏi để hôm nay chúng em tự hào về trường và ngày mai nhà trường tự hào về chúng em” - ông Nghiêm Xuân Thành chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Đỗ Đức Duy -  Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cảm ơn Vietcombank đã dành 6 tỷ đồng xây dựng nhà lớp học cho các cháu học sinh của hai huyện vùng cao khó khăn là Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Hai công trình nhà lớp học tại hai huyện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giúp tỉnh Yên Bái giải quyết được những khó khăn về vốn đầu tư thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp học, giúp học sinh vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn được học tập trong điều kiện tốt nhất. Công trình nhà lớp học hôm nay được khánh thành với sự tài trợ của Vietcombank đã giúp các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học và trung học Cơ sở xã Túc Đán giảm bớt những khó khăn trong công tác dạy và học. Ông Đỗ Đức Duy khẳng định sau khi tiếp nhận công trình sẽ chỉ đạo các cấp, ngành giáo dục tỉnh bảo quản và khai thác sử dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã long trọng cắt băng khánh thành, đi tham quan các phòng học, phòng ăn của trường và trồng cây lưu niệm tại trường.