Vietcombank tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng trường học tại tỉnh Phú Thọ

Lê Hưng

Ngày 25/9/2015, tại thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học 2 tầng 8 phòng - Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Đây là công trình do Vietcombank tài trợ 4 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Lễ cắt băng khánh thành trường THCS thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ
Lễ cắt băng khánh thành trường THCS thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ

Tới dự về phía lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ông Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc; về phía địa phương có ông Dương Hoàng Hương - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ, Bí thư huyện ủy huyện Cẩm Khê; ông Hà Đức Huynh - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê cùng đại diện BTV huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các ban, ngành, đoàn thể của huyện Cẩm Khê và thị trấn Sông Thao; các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS thị trấn Sông Thao; đại diện ngân hàng Bưu điện Liên Việt có ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT; về phía Vietcombank có ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên HĐQT; ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc cùng Giám đốc một số chi nhánh: Thăng Long, Việt Trì, Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo một số phòng/ban tại Hội sở chính.

Huyện Cẩm Khê là một huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ có xuất phát điểm thấp, với 30 xã, 1 thị trấn trong đó có đến 15 xã, 64 khu đặc biệt khó khăn, cơ sở hạ tầng còn thiếu, sản xuất và đời sống nhân dân còn bị ảnh hưởng nhiều của thiên tai, việc đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất cho giáo dục còn nhiều hạn chế, đặc biệt là hệ thống các phòng chức năng và trang thiết bị dạy học. Xuất phát từ thực tế đó, Vietcombank đã tham gia tài trợ xây dựng nhiều công trình trường học tại huyện Cẩm Khê như: Trường mầm non xã Đồng Cam; Trường THCS thị trấn Sông Thao và tại địa bàn khác của tỉnh Phú Thọ như Trường THCS Hùng Vương; đóng góp kinh phí hàng tỷ đồng mỗi năm cho Quỹ khuyến học - khuyến tài Đất Tổ để dành tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Trường THCS thị trấn Sông Thao là trường học được xây dựng từ năm 1956, trải qua nhiều năm, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp, trang thiết bị giáo dục còn thiếu thốn, tuy nhiên thầy và trò trường THCS thị trấn Sông Thao luôn nỗ lực vượt khó để chất lượng giáo dục được nâng cao và trở thành trung tâm giáo dục chất lượng cao của huyện Cẩm Khê. “Bởi vậy, sự quan tâm ủng hộ kịp thời của Vietcombank đã củng cố niềm tin cho các thầy cô giáo và các em học sinh, tạo nên không khí phấn khởi thi đua dạy tốt, học tốt trong tập thể nhà trường ngay trước thềm năm học mới”, đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Khê cho biết.

Công trình Nhà lớp học 2 tầng 8 phòng - Trường THCS thị trấn Sông Thao có diện tích xây dựng 454 m2 trên khuôn viên sàn 886 m2 gồm 8 phòng học bộ môn với diện tích mỗi phòng 75,6 m2, được khởi công vào ngày 03/01/2015 và chính thức được đưa vào sử dụng vào đầu năm học mới 2015. Công trình có tổng mức đầu tư trên 4,2 tỷ đồng, trong đó Vietcombank tài trợ 4 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã chia sẻ với các đại biểu một số thông tin về hoạt động kinh doanh hiệu quả của Vietcombank và công tác an sinh xã hội đã được Vietcombank triển khai mạnh mẽ thông qua hệ thống mạng lưới trải rộng trên toàn quốc, đồng thời gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS thị trấn Sông Thao bước vào năm học mới với một hệ thống lớp học, cơ sở vật chất đồng bộ, đáp ứng tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng giáo dục. Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo và các em học sinh của trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt để đạt kết quả cao hơn nữa, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện, tỉnh cũng như của cả nước.

Công tác an sinh xã hội với chuỗi các hoạt động dành cho giáo dục đã được Vietcombank triển khai mạnh mẽ tại nhiều địa phương nghèo trên toàn quốc và đạt hiệu quả cao thời gian qua với nguồn lực đầu tư hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, tập trung cho xây dựng trường học, trang thiết bị dạy và học, tặng học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ về vật chất và trang thiết bị cần thiết cho học sinh nghèo tại nhiều địa phương có cơ hội đến trường như: sách vở đồ dùng học tập, xe đạp, mũ bảo hiểm, cặp phao cứu sinh cho học sinh vùng lũ, vùng sông nước…. Trong ngày khai giảng đầu tiên của năm học mới 2015 vừa qua, Vietcombank cũng đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhiều công trình trường học tại các địa phương như: xã Thanh Hải (Thanh Liêm - Hà Nam); xã Ninh Giang (Hoa Lư - Ninh Bình); xã Nghĩa Phương (Lục Nam - Bắc Giang) với tổng kinh phí tài trợ xây dựng các trường là 23,5 tỷ đồng.