Vietcombank tài trợ 4,5 tỷ đồng xây trường học tại Ninh Bình

PV.

Chiều ngày 13/12/2018 tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Lễ Khánh thành tòa nhà 02 tầng 06 lớp học và bếp ăn của Trường Mầm non xã Khánh Thượng khu Lam Sơn do Vietcombank tài trợ 4,5 tỷ đồng kinh phí xây dựng.

Các đại biểu, khách mời thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình. Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (thứ 6 từ trái sang) và Bí thư tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh (thứ 8 từ phải sang)
Các đại biểu, khách mời thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình. Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (thứ 6 từ trái sang) và Bí thư tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh (thứ 8 từ phải sang)

Tới dự Lễ khánh thành, có đại diện lãnh đạo Tỉnh cùng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo huyện Yên Mô, lãnh đạo xã Khánh Thượng và đông đảo bà con nhân dân, các thầy cô giáo, các cháu học sinh.

Về phía Vietcombank, có ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT, bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng giám đốc, ông Thái Thăng Long - Giám đốc Vietcombank Ninh Bình cùng đại diện một số Phòng, Ban Trụ sở chính Vietcombank và tập thể cán bộ nhân viên Vietcombank Ninh Bình.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nghiêm Xuân Thành bày tỏ: Vietcombank là ngân hàng chủ lực và chủ đạo của Nhà nước. Trong lịch sử 55 năm lịch sử hình thành và phát triển, hàng năm, Vietcombank đều dành ra khoản ngân sách lên tới hàng trăm tỷ đồng để phục vụ cho các chương trình ASXH, trong đó có một phần không nhỏ dành cho ngành Y tế, Giáo dục. Tại tỉnh Ninh Bình mặc dù chi nhánh Vietcombank Ninh Bình mới hiện diện trong 7 năm qua nhưng Vietcombank đã tham gia vào công tác ASXH với số tiền gần 50 tỷ đồng.

Công trình tòa nhà 02 tầng 06 lớp học và bếp ăn của Trường Mầm non xã Khánh Thượng hôm nay thể hiện tấm lòng, tình cảm của gần 16.000 CBNV Vietcombank đối với nhân dân xã Khánh Thượng cũng như với các thầy cô giáo, học sinh của trường nói riêng và huyện Yên Mô và tỉnh Ninh Bình nói chung.

Vietcombank mong muốn, với việc đưa vào sử dụng một quần thể công trình này, phong trào dạy và học của trường sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt hơn và các cháu xứng đáng là con ngoan, trò giỏi và sau này trở thành những công dân có ích, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của quê hương và đất nước.

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo địa phương vì sự quan tâm, ủng hộ cũng như tạo điều kiện để Vietcombank có được vinh dự đóng góp xây dựng ngôi trường khang trang và đầy ý nghĩa này. Chủ tịch HĐQT cũng bày tỏ lời cảm ơn tới nhà thầu đã thi công ngày đêm, có trách nhiệm, cố gắng đảm bảo tiến độ để có được công trình bề thế, khang trang, đẹp về thẩm mỹ, tốt về chất lượng.

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đã bày tỏ niềm xúc động, tình cảm chân thành về nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank dành cho tỉnh nhà.

Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết, sự nghiệp y tế và giáo dục là 2 lĩnh vực rất quan trọng trong việc chấn hưng đất nước và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong nhiều năm đều rất được Đảng và Chính phủ quan tâm. Những năm gần đây, theo sự phân cấp về địa phương, giao cho cấp xã đầu tư thì rất khó khăn bởi ngân sách địa phương rất hạn hẹp… 

"Hôm nay, được chứng kiến một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết đang có một cảm xúc vỡ òa, hạnh phúc thực sự… Bên cạnh việc chú trọng chất lượng dạy và học, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cũng mong muốn và giao nhiệm vụ cho các thầy cô Trường mầm non Khánh Thượng khu Lam Sơn và lãnh đạo địa phương phải hết sức chú trọng gìn giữ và thường xuyên tu bổ công trình để không phụ tấm lòng hảo tâm và tình cảm mà Ban lãnh đạo và tập thể gần 16.000 CBNV Vietcombank dành tặng…" Bà Thanh nhấn mạnh.

Cũng trong dịp này tỉnh Ninh Bình và Vietcombank cũng trao tặng thầy và trò nhà trường 01 Tivi Sony 50”  và 03 bộ máy vi tính để phục vụ cho công tác dạy và học.  Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh và Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã trồng cây lưu niệm tại nhà trường, thăm hỏi đội ngũ giáo viên của trường cũng như cùng đi thăm một số lớp học.

Có thể nói, giáo dục không còn là nhiệm vụ của riêng ai mà là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Công tác xã hội hóa giáo dục đã được bắt đầu trên mọi miền đất nước. Với mục tiêu xuyên suốt là hướng tới một ngân hàng Xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank không ngừng được đẩy mạnh với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.

Thực hiện chương trình ASXH, chung tay góp sức vì cộng đồng, trong nhiều năm vừa qua, Vietcombank đã dành sự quan tâm đặc biệt tới việc xây dựng các công trình phúc lợi như trường học, nhà văn hóa, nhà tình nghĩa và nhiều công trình khác…

Công trình tòa nhà 02 tầng 06 lớp học và bếp ăn của Trường Mầm non xã Khánh Thượng Khu Lam Sơn được khởi công từ tháng  12  năm 2017, có tổng diện tích sử dụng 1.176 m2 gồm 2 tầng, 6 phòng học + bếp ăn đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo đúng thiết kế và được đưa vào sử dụng ngay cho năm học 2018-2019 sẽ tạo ra nguồn động viên, khích lệ để thầy và trò Trường Mầm non Khánh Thượng khu Lam Sơn dạy tốt và học tốt, để từ ngôi trường này những ước mơ tương lai, những hoài bão lớn và những khát vọng dựng xây quê hương sẽ được ươm mầm.