Vietcombank tài trợ vốn cho dự án của Tập đoàn Texhong

Vũ Hải Long

Ngày 20/04/2016, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị KimOanh đại diện cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tham dự Lễ ký kết hợp đồng tín dụng đồng tài trợ trị giá 120 triệu USD, tài trợ đầu tư Dự án xây dựng Chuỗi dây chuyền công nghiệp dệt may của Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà – Tập đoàn Texhong

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh (hàng sau, thứ 4 từ trái sang) tham dự lễ ký kết hợp đồng tín dụng đồng tài trợ cho dự án của Tập đoàn Texhong
Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh (hàng sau, thứ 4 từ trái sang) tham dự lễ ký kết hợp đồng tín dụng đồng tài trợ cho dự án của Tập đoàn Texhong

Khoản cấp tín dụng nêu trên do Ngân hàng Bank of China – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh làm ngân hàng đầu mối với sự tham gia của 9 TCTD. Trong đó, Vietcombank vinh dự được là Ngân hàng thu xếp chính được ủy quyền ưu tiên với tổng số tiền tài trợ là 22 triệu USD, lớn nhất trong 9 Tổ chức tín dụng trong và ngoài nước tham gia đồng tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hong Tianzhu - Chủ tịch tập đoàn Texhong trân trọng cảm ơn các Ngân hàng đã đã tham gia cấp tín dụng cho dự án Texhong Ngân Hà, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các Ngân hàng đối với các dự án đầu tư khác của Tập đoàn Texhong tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tập đoàn dệt Texhong được thành lập năm 1997, do ông Hong Tianzhu sáng lập. Tập đoàn đã trở thành 01 trong 10 doanh nghiệp lớn mạnh nhất trong ngành dệt may Trung Quốc, liên tục nằm trong top 500 doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc, có sức cạnh tranh và tầm ảnh hưởng lớn về ngành dệt may trên toàn thế giới.

Hiện nay, Việt Nam là thị trường đầu tư trọng điểm trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Texhong. Tính đến hiện tại, tập đoàn Texhong đã đầu tư vào 5 dự án tại Việt Nam, trong đó có 2 dự án tại Nhơn Trạch, Đồng Nai và 3 dự án tại Móng Cái, Quảng Ninh.

Dự án xây dựng Chuỗi dây chuyền công nghiệp dệt may của Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà là dự án nằm trong Khu công nghiệp Texhong Hải Hà tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 300 triệu USD, bao gồm: 3 nhà xưởng kéo sợi, 3 nhà xưởng dệt vải, 2 nhà xưởng nhuộm. Dự kiến, sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 2.500 lao động.

Việc tham gia cấp tín dụng cho dự án lần này là một minh chứng cho thấy Vietcombank đang tiếp tục được rất nhiều doanh nghiệp FDI đặt niềm tin và là sự lựa chọn hàng đầu về dịch vụ tài chính ngân hàng tại Việt Nam.