Vietcombank tài trợ xây trường học tại Hải Dương

PV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phối hợp với huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Trường mầm non xã Quang Phục.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc Vietcombank (đứng giữa) cùng ông Nguyễn Quang Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương (thứ 3 từ trái sang) và đại diện lãnh đạo huyện Tứ Kỳ, xã Quang Phục, Vietcombank Hải Dương thực hiện ngh
Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc Vietcombank (đứng giữa) cùng ông Nguyễn Quang Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương (thứ 3 từ trái sang) và đại diện lãnh đạo huyện Tứ Kỳ, xã Quang Phục, Vietcombank Hải Dương thực hiện ngh

Theo đó, Trường mầm non xã Quang Phục huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương được xây dựng từ năm 1995 với 2 phòng học nhưng hiện có tới 455 học sinh theo học, bởi vậy chỉ có khoảng 55 học sinh được học tại trường, còn lại gần 400 học sinh đang phải học nhờ nhà văn hóa của các thôn và trạm y tế xã.

Việc xây dựng trường mầm non gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn kinh phí trong suốt thời gian qua, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của thầy trò nhà trường, cũng như khó khăn cho các gia đình.

Trước thực tế này, Vietcombank đã quyết định tài trợ số tiền 3 tỷ đồng để xây dựng hạng mục nhà lớp học 2 tầng, 6 phòng, giúp nâng cao chất lượng dạy và học cho thầy trò trường mầm non xã Quang Phục.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Ông Cao Ngọc Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tứ Kỳ đã cảm ơn sự hỗ trợ của Vietcombank và khẳng định sự hỗ trợ này có ý nghĩa rất lớn, góp phần để địa phương thực hiện các tiêu chuẩn nông thôn mới trên địa bàn xã.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: Vietcombank hiện là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt nhất hệ thống với mục tiêu hướng tới vị tríngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Công tác an sinh xã hội được Vietcombank đặc biệt quan tâm với ngân sách hàng năm khoảng 200 đến 300 tỷ đồng, chủ yếu dành cho lĩnh vực giáo dục và y tế.

“Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Tứ Kỳ, xã Quang Phục và các thầy cô Trường mầm non xã đã dành cho Vietcombank những tình cảm đặc biệt để Vietcombank có cơ hội hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương nơi đây” – ông Phạm Mạnh Thắng nhấn mạnh.

Vietcombank tài trợ xây trường học tại Hải Dương - Ảnh 1Đại diện Ban Lãnh đạo Vietcombank, Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc (bên phải) trao biển tượng trưng số tiền tài trợ 3 tỷ đồng của Vietcombank để xây dựng Trường mầm non xã Quang Phục cho lãnh đạo địa phương

Bà Nguyễn Thị Thêu – Giám đốc Vietcombank Hải Dương bày tỏ: với việc tài trợxây dựng công trình có ý nghĩa này,Vietcombankmong muốnđịa phươngsẽ có được cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và họcthuận lợi để tiếp tục đạt được những thành tích tốt nhất, đẩy mạnh hơn nữa phong trào giáo dục tại mảnh đất hiếu học này.

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu tham dự đã thực hiện nghi thức khởi công xây dựng công trình Trường mầm non xã Quang Phục.

 Thời gian qua, cùng với nhiều chương trình an sinh xã hội có quy mô lớn trên nhiều lĩnh vực, Vietcombank đã dành sự quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực giáo dục với việc xây dựng nhiều trường học cho các địa phương còn khó khăn trên toàn quốc.

Đồng thời, Vietcombank cũng tặng hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo cũng như hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết, tiếp sức cho các em học sinh nghèo an tâm vững bước tới trường, vươn lên trong học tập.

Chỉ riêng năm 2016, Vietcombank đã dành hơn 135 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội thuộc lĩnh vực giáo dục.