Vietcombank tài trợ xây trường học tại Lào Cai

Lê Hưng - Đình Nam

(Tài chính) Tiếp theo hàng loạt hoạt động hướng tới cộng đồng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa trao tặng 2,4 tỷ đồng cho ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai để xây dựng trường học cho học sinh nghèo tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát. Với số tiền tài trợ trên, Lễ khởi công xây dựng công trình Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tả Ngảo thuộc thôn Tả Ngảo, xã Bản Qua, huyện Bát Xát đã được tổ chức vào ngày 09/08/2014 vừa qua.

Lễ Khởi công xây dựng trường Tiểu học và THCS Tả Ngảo tại xã Bản Qua do Vietcombank tài trợ.
Lễ Khởi công xây dựng trường Tiểu học và THCS Tả Ngảo tại xã Bản Qua do Vietcombank tài trợ.

Trường Tiểu học và THCS Tả Ngảo được xây dựng năm 2009, là trường học duy nhất của huyện Bát Xát kết hợp 2 cấp tiểu học và THCS, do vậy cơ sở vật chất đã không đáp ứng đầy đủ các điều kiện cho công tác giảng dạy của nhà trường.

Căn cứ đề xuất của TƯ Đoàn, Đoàn Khối DNTW và Tỉnh Đoàn Lào Cai, Vietcombank đã đầu tư xây dựng 8 phòng học và phòng chức năng với kinh phí 2,4 tỷ đồng, giao cho Đoàn Thanh niên Vietcombank và Chi nhánh Lào Cai phối hợp thực hiện. Công trình dự kiến được thi công trong 5 tháng và sẽ hoàn thiện để chính thức hoạt động vào tháng 12/2014.     

Từ năm 2012 đến nay, xã Bản Qua, huyện Bát Xát là xã được Tỉnh đoàn Lào Cai và TW Đoàn lựa chọn làm xã điểm xây dựng “nông thôn mới”.

Theo đó, công trình Trường tiểu học và THCS Tả Ngảo do Vietcombank tài trợ xây dựng với quy mô 08 phòng học và phòng chức năng cùng trang thiết bị dạy, học được đầu tư, tạo cơ sở vật chất đạt chuẩn gắn với chương trình xây dựng “nông thôn mới”, giúp cho tập thể giáo viên, học sinh của trường yên tâm với công tác dạy và học trong ngôi trường mới khang trang, đẩy đủ thiết bị. 

Theo đại diện lãnh đạo địa phương: sự hỗ trợ kịp thời của Vietcombank có ý nghĩa động viên to lớn để các em học sinh nghèo của xã tiếp tục vững bước tới trường, các thầy cô an tâm với công tác dạy học khi điều kiện cơ sở vật chất từng bước được cài thiện, là điều kiện để ngành giáo dục xã tiếp tục phát triển, góp phần hoàn thành chương trình nông thôn mới năm 2014 tại xã điểm Bản Qua thuộc huyện Bát Xát.