Vietcombank tặng 3 tỷ đồng xây trường mầm non tại Lạng Sơn

PV.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 – 27/9/2017), đoàn đại biểu của Vietcombank cùng đoàn công tác của Quốc hội đã thăm và làm việc tại Lạng Sơn. Nhân dịp này, Vietcombank đã dành tặng 3 tỷ đồng để xây trường mầm non tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo Vietcombank chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Bắc Sơn
Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo Vietcombank chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Bắc Sơn

Dẫn đầu đoàn công tác là bà Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội. Tham gia đoàn còn có ông Hà Ngọc Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội;   Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có ông Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Về phía lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn có ông Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh.

Về phía Vietcombank, có ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng/Ban tại TSC, các Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Lạng Sơn và Chi nhánh Thái Nguyên.

Nhân chuyến công tác đầy ý nghĩa trước lễ kỷ niệm chính thức ngày khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9), Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã trao tặng 3 tỷ đồng xây trường mầm non tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn tỉnh Lạng Sơn.

Bắc Sơn là một địa danh lịch sử, cái nôi của Cách mạng Việt Nam, nơi đã sinh ra đội du kích Bắc Sơn là một trong hai đơn vị tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay.

Xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn là một xã còn nhiều khó khăn của tỉnh Lạng Sơn với dân số được hình thành bởi nhiều dân tộc thiểu số đó chủ yếu là dân tộc Dao.

Cả xã có 22 thôn bản trong đó có 6 thôn đa số là Dân tộc Dao (Nà kéo, Pá Ó, Nóoc Mò, Lần Cà 1, Lần Cà 2, Lân Hoèn). Các em học sinh ở độ tuổi mầm non hiện đang được học tại nhiều điểm trường, với cơ sở vật chất còn rất nhiều thiếu thốn.

Tại buổi lễ trao tặng, ông Nghiêm Xuân Thành đã chia sẻ những khó khăn cũng như những thách thức mà các thầy cô giáo và các cháu học sinh các dân tộc đang phải đối mặt hàng ngày ở nơi đây.

Ông Thành khẳng định, Vietcombank không chỉ là ngân hàng hàng đầu về chất lượng hoạt động kinh doanh trong hệ thống ngân hàng Việt Nam mà những đóng góp của Vietcombank trong rất nhiều năm qua dành cho những hoạt động an sinh xã hội, nhất là trong phát triển giáo dục đã góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Vietcombank tặng 3 tỷ đồng xây trường mầm non tại Lạng Sơn - Ảnh 1
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank trao biển tượng trưng số tiền 3 tỷ đồng do Vietcombank tài trợ cho cô giáo hiệu trưởng trường mầm non tại xã Trấn Yên, trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng
Ông Thành cũng hy vọng, trường mầm non tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn khi hoàn thành với sự đóng góp của Vietcombank sẽ trở thành công trình thật sự có ý nghĩa, giúp cho các thầy cô và các cháu học sinh tiếp tục truyền thống dạy tốt và học tốt tại mảnh đất giàu truyền thống lịch sử này.

Cùng ngày, đoàn đại biểu của Vietcombank cùng đoàn công tác đã dâng hương tại Đền thờ Bắc Sơn, thăm trường dân tộc nội trú Bắc Sơn và làm việc với tỉnh Lạng Sơn.