Vietcombank tặng 50 bộ máy tính cho Viện Cu Ba hữu nghị với các dân tộc

Đặng Thành

Ngày 21/09/2015 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao nhận tượng trưng 50 bộ máy vi tính cho Viện Cu Ba hữu nghị với các dân tộc (Viện ICAP) do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tài trợ. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cu-ba (02/12/1960 – 02/12/2015) và đặc biệt là Hội hữu nghị khu vực Châu Á – Thái bình Dương đoàn kết với Cu-ba sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9/2015.

Phó TGĐ Vietcombank Phạm Mạnh Thắng trao biển tượng trưng số lượng 50 máy vi tính cho ông Đôn Tuấn Phong – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam để chuyển giao cho Viện ICAP và nhân dân Cu Ba
Phó TGĐ Vietcombank Phạm Mạnh Thắng trao biển tượng trưng số lượng 50 máy vi tính cho ông Đôn Tuấn Phong – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam để chuyển giao cho Viện ICAP và nhân dân Cu Ba

Tới dự buổi Lễ, về phía Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, có ông Đôn Tuấn Phong – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký cùng đại diện lãnh đạo các ban/phòng của Liên hiệp. Về phía Vietcombank, có ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc cùng đại diện các phòng tại Hội sở chính là Văn phòng, Quan hệ Công chúng. Đông đảo các cơ quan báo chí, truyền thông đã tới tham dự sự kiện ý nghĩa này.

Ghi nhận tình cảm tốt đẹp mà Vietcombank dành cho đất nước và nhân dân Cu Ba, ông Đôn Tuấn Phong đã bày tỏ sự vui mừng, cảm kích trước tấm lòng của Vietcombank đã dành cho Viện ICAP nói riêng cũng như cho nhân dân Cu Ba nói chung. Ông cho biết, món quà này sẽ giúp đem lại giá trị thiết thực cho nhiều nhóm đối tượng thụ hưởng, trong đó, những người có được lợi ích trực tiếp sẽ là: Lãnh đạo và chuyên viên chuyên trách của ICAP cũng như lãnh đạo và chuyên viên của các tổ chức của ICAP ở các tỉnh. Còn người thụ hưởng lợi ích gián tiếp sẽ là nhân dân Cu Ba nói chung. “Số quà tặng ý nghĩa này cũng sẽ được chuyển trực tiếp bằng chuyên cơ của Chủ tịch nước tới với nhân dân Cu Ba”, ông Phong cho biết thêm.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó TGĐ Vietcombank Phạm Mạnh Thắng chia sẻ: Mối quan hệ giữa Cu Ba và Việt Nam được xây dựng, vun đắp bởi Chủ tịch Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh và được các thế hệ sau này gìn giữ, phát triển. Trong thời chiến tranh, các bạn Cu Ba đã giúp đỡ, động viên và chia sẻ với Việt Nam thì nay trong thời bình, ta lại giúp bạn. Cu Ba trong tôi là đất nước tươi đẹp với những người dân hiền hòa, giàu tình cảm. Vietcombank mong rằng với việc tặng số lượng máy tính nói trên sẽ phần nào giúp bạn cải tiến được công nghệ, bắt kịp với những thay đổi trong lĩnh vực thông tin của toàn cầu; đồng thời giúp cho việc trao đổi thông tin và kết nối với các tổ chức đoàn kết với Cu Ba trên thế giới và các cơ quan của ICAP tại các tỉnh. Nhân sự kiện hôm nay, Vietcombank xin gửi lời cảm ơn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã ủng hộ, là cầu nối, tạo điều kiện để Vietcombank có cơ hội gửi tặng tới các bạn Cu Ba món quà rất ý nghĩa này.

Viện ICAP với sứ mệnh là tăng cường và phát triển phong trào thế giới đoàn kết với Cu Ba và thắt chặt quan hệ hữu nghị với các dân tộc trên thế giới, cung cấp một hình ảnh khách quan về hiện thực đất nước Cu Ba với những chuyển biến quan trọng về chính sách, kinh tế và xã hội của Cách mạng Cu Ba.

Để thực hiện được nhiệm vụ này cần phải sử dụng các phương tiện máy vi tính để tăng cường việc liên kết với bên ngoài, đồng thời, cho phép đảm bảo tốc độ và chất lượng trong việc chuyển và nhận thông tin từ bạn bè của Cu Ba ở nước ngoài, các tổ chức và cá nhân trên thế giới thường xuyên trao đổi thông tin với các chuyên viên và lãnh đạo của ICAP. Vì vậy, việc sử dụng máy vi tính không chỉ là cần thiết mà còn là sự đổi mới phù hợp nhằm cập nhật những thay đổi công nghệ trong lĩnh vực thông tin. Số lượng 50 máy vi tính do Vietcombank tặng sẽ tạo ra một phòng truy nhập thông tin tại trụ sở chính của ICAP, cho phép kết nối với các tổ chức của ICAP tại các tỉnh. Ngoài ra sẽ có 1 máy chủ tại phòng Truy cập.

Với nghĩa cử và hành động nhân văn, Vietcombank đã và đang có cơ hội khẳng định hình ảnh của mình đến nhân dân và đất nước Cu Ba về một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong mọi hoạt động, đặc biệt là hoạt động thanh toán quốc tế và hoạt động xuất nhập khẩu cũng như trong nhiều hoạt động an sinh xã hội và phối hợp – tương trợ quốc tế./.